Tucker Carlson bất ngờ lên tiếng về Moskva

© Sputnik / Ilya Pitalev / Chuyển đến kho ảnhNhà báo Mỹ Tucker Carlson
Nhà báo Mỹ Tucker Carlson  - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.02.2024
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Nhà báo Mỹ Tucker Carlson từng đến Nga hồi tháng 2 để phỏng vấn Tổng thống Vladimir Putin nói rằng vẻ đẹp của Moskva khiến ông ghét chính quyền Mỹ. Ông tuyên bố điều này trên kênh YouTube của blogger Lex Friedman.

"Thành phố này đẹp hơn nhiều <...> bất kỳ thành phố nào khác của chúng ta. Nhân tiện, tôi xin nhắc: điều này không khiến tôi yêu quý ông Putin. Nó khiến tôi ghét chính những người lãnh đạo của nước mình", - ông nói.

Carlson nói thêm rằng ông lớn lên ở Mỹ vào thời điểm ở đó vẫn còn những thành phố xinh đẹp và an toàn, nhưng giờ thì không còn thành phố nào như thế nữa.
“Các vị thống đốc, thị trưởng, tổng thống phải chịu trách nhiệm về việc này”, - nhà báo kết luận.
Cựu Thủ tướng Anh Boris Johnson - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.02.2024
Tucker Carlson kể Boris Johnson đòi bao nhiêu tiền cho cuộc phỏng vấn về Ukraina
Trong chuyến thăm thủ đô Nga, Tucker Carlson đã đi tham quan danh lam thắng cảnh của thành phố Moskva. Như nhà báo chia sẻ, ông rất ấn tượng với tàu điện ngầm Moskva - đặc biệt là ga Kievskaya, ga metro "trông đẹp hơn bất cứ thứ gì ở Mỹ". Người dẫn chương trình truyền hình nổi tiếng cũng lưu ý rằng tàu điện ngầm thủ đô Moskva gọn gàng và sạch sẽ, không giống như tàu điện ngầm của Mỹ, ở đây không có bụi bẩn, hình vẽ bậy, không có người vô gia cư hay người nghiện ma túy.

Luật sư doạ Carlson có thể bị bắt giam vì thái độ lịch sự với ông Putin

“Các luật sư của tôi, trước khi tôi bay đến Nga, và đây là những người làm việc cho công ty luật lớn, ... một trong những công ty luật lớn nhất, họ nói rằng nếu bạn làm điều này, bạn sẽ bị chính phủ Mỹ giam giữ vì tội vi phạm lệnh trừng phạt", - Carlson nói.

Kết luận của nhóm luật sư này khiến nhà báo “tức giận”, nên ông đã liên hệ với luật sư chính.
“Ông ấy nói <...> rằng điều đó sẽ phụ thuộc rất nhiều vào những câu hỏi mà bạn nêu ra với Tổng thống Putin, nếu bạn tỏ ra quá lịch sự với ông ấy, bạn có thể bị giam giữ khi trở về”, - nhà báo cho biết thêm.
Đồng thời, như Carlson nhấn mạnh, ở Nga, ông không cảm thấy nguy hiểm.
Tổng thống Nga Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.02.2024
Tổng thống Nga Putin gọi tuyên bố của Biden về ông là thô lỗ

Gián đoạn đàm phán

Việc cựu Thủ tướng Anh Boris Johnson làm gián đoạn các cuộc đàm phán hòa bình giữa Moskva và Kiev vào năm 2022 là một tội ác đạo đức,- nhà báo Mỹ Tucker Carlson tuyên bố trên podcast trên kênh YouTube của blogger Lex Friedman.
Theo ý kiến của nhà báo, kết quả hành động của Johnson không phải là sự thành công của Ukraina mà là lợi ích mà phương Tây nhận được.

David Arakhamia, người đứng đầu phe của Vladimir Zelensky trong đảng "Người hầu của nhân dân" tại Verkhovnaya Rada và thành viên Ủy ban An ninh, Quốc phòng và Tình báo Quốc gia cho biết vào tháng 11 năm ngoái rằng các hoạt động quân sự ở Ukraina có thể kết thúc vào mùa xuân năm 2022, nhưng chính quyền Kiev không đồng ý trung lập, bởi vì sau các cuộc đàm phán với phía Nga ở Istanbul, Thủ tướng Anh khi đó là Boris Johnson đã kêu gọi Kiev không ký kết bất cứ điều gì với Moskva mà "chỉ chiến đấu".

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала