- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

BQP Nga: Phòng không Nga bắn hạ 2 tên lửa Storm Shadow, 35 quả đạn HIMARS và 639 UAV của Ukraina

© Sputnik / Stanislav Krasilnikov / Chuyển đến kho ảnhCông tác chiến đấu của đặc công trung đoàn công binh 40 Quân khu trung tâm trong việc rà phá Avdeevka
Công tác chiến đấu của đặc công trung đoàn công binh 40 Quân khu trung tâm trong việc rà phá Avdeevka - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.03.2024
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Hệ thống phòng không Nga đã bắn hạ 2 tên lửa Storm Shadow, 4 quả bom JDAM, 35 quả đạn HIMARS cũng như 639 máy bay không người lái của Lực lượng Vũ trang Ukraina trong tuần qua. Đây là báo cáo của Bộ Quốc phòng Nga.
Báo cáo cho biết: “Trong tuần qua, các hệ thống phòng không đã bắn hạ hai tên lửa hành trình Storm Shadow, bốn quả bom dẫn đường JDAM, 35 hệ thống tên lửa phóng loạt HIMARS, cũng như 639 máy bay không người lái”.

Lực lượng vũ trang Nga kiểm soát 3 ngôi làng theo hướng Avdeevka trong tuần qua

Báo cáo tuần của Bộ Quốc phòng Nga cho biết: “Theo hướng Avdeevka, các đơn vị của nhóm quân Trung tâm đã giải phóng các khu định cư Lastochkino, Severnoye, Petrovskoye của Cộng hòa Nhân dân Donetsk và tiếp tục tiến về hướng tây”.

Công tác chiến đấu của các tổ lái pháo tự hành Gyacinth-S của Quân khu Trung tâm theo hướng Avdeevka - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.02.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: Hệ thống phòng không Nga bắn hạ 2 quả bom JDAM và 9 quả đạn HIMARS trong ngày qua

"Ngoài ra, 48 cuộc phản công của các nhóm tấn công đã bị đẩy lùi tại các khu vực định cư Novgorodskoye, Leninskoye, Tonenkoye, Orlovka và Pervomaiskoye của Cộng hòa Nhân dân Donetsk. Trong tuần qua theo hướng này, kẻ thù đã mất hơn 2.600 quân, 23 người xe tăng, bao gồm xe Abrams do Mỹ sản xuất, 45 xe chiến đấu bọc thép, 83 xe cũng như 26 khẩu pháo dã chiến”, - Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Lực lượng vũ trang Ukraina mất hơn 755 người ở hướng Kupiansk trong tuần qua

“Thiệt hại của kẻ thù theo hướng Kupiansk lên tới hơn 755 quân nhân, 3 xe tăng, 6 xe chiến đấu bọc thép, 18 phương tiện cũng như 23 khẩu pháo dã chiến”, - Bộ Quốc phòng Nga đưa tin.

Tổn thất của Lực lượng vũ trang Ukraina trên hướng Donetsk trong tuần qua lên tới hơn 2.835 quân nhân
Theo Bộ Quốc phòng Nga, tổn thất của Lực lượng vũ trang Ukraina trong giai đoạn này lên tới hơn 2.835 quân nhân, 7 xe tăng, 16 xe chiến đấu bọc thép, 49 xe và 24 pháo dã chiến.
Công tác chiến đấu của các tổ lái pháo tự hành Gyacinth-S của Quân khu Trung tâm theo hướng Avdeevka - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.02.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: Lực lượng vũ trang Nga tiêu diệt xe tăng Abrams trên hướng Avdeevka

Kiev mất tới 890 binh sĩ ở hướng Nam Donetsk trong tuần qua

Bộ Quốc phòng Nga cho biết: “Thiệt hại của Lực lượng vũ trang Ukraina lên tới 890 quân nhân, 3 xe tăng, 6 xe chiến đấu bọc thép, 28 phương tiện và 8 khẩu pháo dã chiến”.

Trong vòng một tuần, Lực lượng vũ trang Nga đã cải thiện tình hình ở hướng Kupiansk, đẩy lùi 30 đợt phản công

“Theo hướng Kupiansk, trong vòng một tuần, các đơn vị của Nhóm lực lượng “Phía Tây”, thông qua các hoạt động tích cực, đã cải thiện tình hình dọc chiến tuyến và đánh bại nhân lực và trang thiết bị của địch tại các khu định cư Ivanovka, Peschanoye và Prikolotnoye, Kharkov. Đã đẩy lùi 30 cuộc phản công của các nhóm xung kích của Sư đoàn cơ giới 32, Sư đoàn cơ động trên không 77, Sư đoàn dù 95, lữ đoàn bộ binh cơ giới 57 của Lực lượng Vũ trang Ukraina tại các khu định cư Sinkovka, vùng Kharkov và Terny, Cộng hòa Nhân dân Donetsk", - Bộ Quốc phòng Nga biết.
Tác chiến phản công của pháo binh Quân khu trung tâm theo hướng Krasnyi Lyman của Quân khu phía Bắc - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.02.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: Quân Nga đã giải phóng làng Petrovskoye theo hướng Avdeevka

Quân đội Nga phá hủy xe chiến đấu của hệ thống phòng không NASAMS do Na Uy sản xuất

“Hàng không tác chiến-chiến thuật, máy bay không người lái, lực lượng tên lửa và pháo binh của các nhóm quân sự trong tuần qua đã phá hủy một trạm radar P-18, hai radar và một bệ phóng của hệ thống tên lửa phòng không S-300, một phương tiện chiến đấu của hệ thống tên lửa phòng không NASAMS do Na Uy chế tạo, cũng như 5 trạm tác chiến điện tử "Bukovel-AD", - Bộ Quốc phòng Nga đưa tin.

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina vào ngày 24/2. Tổng thống Putin gọi mục tiêu của nó là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm qua". Ông lưu ý rằng chiến dịch quân sự đặc biệt là một biện pháp bắt buộc, Nga "không còn cơ hội để làm khác, rủi ro về an ninh đã được tạo ra đến mức không thể phản ứng bằng các biện pháp khác."
Theo ông, Nga đã cố gắng trong 30 năm để thỏa thuận với NATO về các nguyên tắc an ninh ở châu Âu, nhưng để đáp lại, Nga đã phải đối mặt hoặc với sự lừa lọc và dối trá cay độc, hoặc bị gây áp lực và tống tiền, trong khi đó liên minh này bất chấp sự phản đối của Matxcơva lại dần dần mở rộng và tiếp cận với biên giới của Liên bang Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала