Bà Đặng Thị Hàn Ni đối mặt với mức án lên đến 2 năm tù

© East News / Kate HoltTù nhân bị còng tay
Tù nhân bị còng tay - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.03.2024
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Trưa 1/3, đại diện Viện KSND TP.HCM (gọi tắt VKS) đã luận tội và đề nghị mức án đối với bị cáo Đặng Thị Hàn Ni (47 tuổi, luật sư, nhà báo), Trần Văn Sỹ (67 tuổi, luật sư) về tội "lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân”.
Theo đại diện VKS, hai bị cáo Đặng Thị Hàn Ni và Trần Văn Sỹ đã lợi dụng các quyền tự do dân chủ, thực hiện nhiều buổi livestream trên không gian mạng, phát ngôn có nội dung bịa đặt, biết rõ thông tin không đúng sự thật hoặc thông tin chưa được kiểm chứng, xúc phạm nghiêm trọng uy tín, danh dự cá nhân; đưa lên không gian mạng những thông tin thuộc bí mật cá nhân, bí mật gia đình và đời sống riêng tư của bà Nguyễn Phương Hằng (Giám đốc Công ty Cổ phần Đại Nam) và ông Huỳnh Uy Dũng (chồng bà Hằng) trái quy định của pháp luật.
Trong quá trình xét hỏi, bị cáo Hàn Ni cho biết công tác trong lĩnh vực pháp luật khoảng 20 năm. Do đó, đại diện VKS đánh giá bị cáo bà Ni đang có nhận thức sai lầm về pháp luật.
Theo các kết luận của Công an TP.HCM và Công an tỉnh Bình Dương, có tổng cộng 29 lần bà Ni bị bà Hằng xúc phạm nghiêm trọng danh dự, nhân phẩm.
Công an TP Hồ Chí Minh đọc lệnh bắt bị can Đặng Thị Hàn Ni tối 25/2/2023 - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.12.2023
Vợ chồng bà Phương Hằng – ông Dũng "lò vôi" rút đơn đòi bà Hàn Ni bồi thường 500 tỷ
Còn với ông Trần Văn Sỹ, ông này đã sử dụng tài khoản YouTube "LS Trần Văn Sỹ" đăng 8 video có nội dung bịa đặt, sai sự thật, xâm phạm danh dự, uy tín, nhân phẩm của vợ chồng ông Huỳnh Uy Dũng; xâm phạm quyền và lợi ích hợp pháp của Công ty CP Đại Nam, vi phạm điều 16 luật An ninh mạng.
Theo VKS, hành vi của các bị cáo là nguy hiểm cho xã hội, ảnh hưởng xấu tới an ninh xã hội nên cần có mức án nghiêm để răn đe, giáo dục. Đặc biệt, trong vụ án này, người liên quan là vợ chồng bà Nguyễn Phương Hằng và Công ty Đại Nam được nhiều người biết đến.
Bị cáo Sỹ bị áp dụng 1 tình tiết tăng nặng là phạm tội nhiều lần và được áp dụng nhiều tình tiết giảm nhẹ như thành khẩn khai báo, có nhiều đóng góp cho xã hội
Bà Nguyễn Phương Hằng - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.10.2023
Bà Phương Hằng không kháng cáo
Quá trình điều tra, bị cáo Hàn Ni không thừa nhận hành vi phạm tội nhưng quá trình xét hỏi đã nhận thức được sai phạm, quá trình công tác có được tặng nhiều giấy khen.
Từ những phân tích trên, đại diện VKSND TP.HCM đề nghị HĐXX tuyên phạt bị cáo Hàn Ni mức án từ 1 năm 6 tháng đến 2 năm tù; bị cáo Trần Văn Sỹ từ 2 năm đến 2 năm 6 tháng tù, cùng về tội lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала