- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Mỹ dự định chuyển đạn dược từ kho dự trữ của Lầu Năm Góc cho Ukraina

CC0 / / Lầu Năm Góc
Lầu Năm Góc - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.03.2024
Đăng ký
Chính quyền Nhà Trắng đang xem xét khả năng chuyển sang Ukraina số vũ khí, đạn dược cần cho nước này từ kho dự trữ của Lầu Năm Góc, bất chấp thực tế là chính phủ Mỹ không có đủ tiền để thay thế chúng, tờ The New York Times (NYT) đưa tin, dẫn lời hai quan chức và một nghị sĩ Mỹ.
Người đứng đầu Ủy ban Quân vụ Thượng viện Mỹ, ông Jack Reed, cho rằng sáng kiến ​​này sẽ giúp Ukraina “câu giờ” cho đến khi Quốc hội Mỹ đồng ý về gói hỗ trợ quân sự mới, bài báo viết.
Ấn phẩm lưu ý rằng việc sử dụng kho dự trữ của Lầu Năm Góc để cung cấp cho Ukraina đã được thực hiện từ lâu, nhưng hiện tại, Hoa Kỳ đã cạn kiệt quỹ hoàn trả đạn dược. Đó là lý do chính quyền Mỹ đình chỉ việc giao hàng, không muốn gây mạo hiểm cho khả năng phòng thủ của nước này.
Viện trợ quân sự cho Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.02.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Thăm dò dư luận: Hơn 1/3 người Mỹ coi viện trợ của Mỹ cho Ukraina là quá mức
Đồng thời, ngày càng có nhiều người ủng hộ ý tưởng gửi đạn dược tới Ukraina mà không có khả năng thay thế. Theo nguồn tin của tờ The New York Times, nguyên nhân của điều này là do Lực lượng vũ trang Ukraina đang cạn kiệt pháo, hệ thống phòng không và các loại đạn dược khác.
Trước đó, cựu cố vấn Lầu Năm Góc, Đại tá Douglas McGregor thừa nhận NATO không có đủ số lượng quân cần thiết để gửi tới Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала