- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Người đứng đầu Lầu Năm Góc: Nếu Ukraina thua, NATO sẽ phải đánh Nga

© AFP 2023Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Lloyd Austin
Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Lloyd Austin  - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.03.2024
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Thất bại của Ukraina trong cuộc xung đột hiện nay đe dọa một cuộc đụng độ quân sự giữa NATO và Nga, người đứng đầu Lầu Năm Góc Lloyd Austin cho biết hôm thứ Năm.

“Thành thật mà nói, nếu Ukraina thất thủ, tôi thực sự cho rằng NATO sẽ đối đầu trực tiếp với Nga”, ông Lloyd Austin nói trong phiên điều trần tại Hạ viện Mỹ.

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ cũng đưa ra những đánh giá rất đáng báo động, theo đó quân đội Nga ở Ukraina tiếp tục tiến lên và đang dần đạt được thắng lợi.
Lầu Năm Góc - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.01.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Lầu Năm Góc xác nhận ý định chuyển giao tên lửa GLSDB cho Kiev
Gần đây, ý kiến ​​về xung đột vũ trang trực tiếp giữa liên minh NATO và Liên bang Nga ngày càng được nhắc đến ở phương Tây. Điện Kremlin lưu ý rằng Liên bang Nga không gây ra nguy cơ đe dọa, không đe dọa bất kỳ ai, nhưng sẽ không bỏ qua những hành động có khả năng gây nguy hiểm cho lợi ích của Nga. Ngoài ra, trong những năm gần đây, Liên bang Nga đã ghi nhận hoạt động chưa từng có của NATO gần biên giới phía Tây của nước này. Liên minh đang mở rộng các sáng kiến ​​và gọi đó là "ngăn chặn sự xâm lược của Nga". Moskva đã nhiều lần bày tỏ quan ngại về việc liên minh tăng cường lực lượng ở châu Âu. Bộ Ngoại giao Nga tuyên bố Moskva vẫn để ngỏ khả năng đối thoại với NATO nhưng trên cơ sở bình đẳng, đồng thời phương Tây phải từ bỏ tiến trình quân sự hóa lục địa này.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала