Di sản đặc biệt của ông Abe Shinzo

© Sputnik / Ramil Sitdikov  / Chuyển đến kho ảnhVợ góa của cựu Thủ tướng Nhật Bản Akie Shinzo Abe
Vợ góa của cựu Thủ tướng Nhật Bản Akie Shinzo Abe - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.03.2024
Đăng ký
Bà Abe Akie, phu nhân cố Thủ tướng Abe Shinzo, vừa đại diện Quỹ hỗ trợ đóng góp xã hội Nhật Bản trao tặng hàng chục chiếc xe lăn cho người khuyết tật ở Đà Nẵng, trong khuôn khổ sự kiện 'Giao lưu Việt - Nhật hướng đến tương lai'.
Ông Yamada Takio, Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam, cho rằng sự kiện là biểu tượng cho sự kết nối giữa trái tim của người dân hai nước Nhật Bản – Việt Nam.

Phu nhân cố Thủ tướng Nhật Bản Abe Shinzo trao quà ở Đà Nẵng

Ngày 3/3, Quỹ hỗ trợ đóng góp xã hội Nhật Bản và Da Nang Mikazuki Japanese resorts & spa đã phối hợp tổ chức sự kiện 'Giao lưu Việt - Nhật hướng đến tương lai' (lần thứ nhất).
Đáng chú ý, Chủ tịch Quỹ hỗ trợ đóng góp xã hội Nhật Bản chính là bà Abe Akie, phu nhân cố Thủ tướng Nhật Bản Abe Shinzo. Sự kiện lần này được tổ chức với mục đích giao lưu văn hóa, hỗ trợ cộng đồng và người dân địa phương.
Trong khuôn khổ sự kiện, Quỹ đã trao tặng hàng chục chiếc xe lăn cho người khuyết tật tại 3 đơn vị là Trung tâm Bảo trợ xã hội Đà Nẵng, Hội Người khuyết tật thành phố Đà Nẵng và Hội Người khuyết tật quận Liên Chiểu.
Cơ quan điều tra khám xét căn hộ nơi xảy ra vụ án ở thành phố Higashiomi, tỉnh Shiga, Nhật Bản. - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.03.2024
Người Việt bị sát hại ở Nhật Bản: Bộ Ngoại giao thông tin chính thức
Phát biểu tại sự kiện, ông Yamada Takio – Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam – cho rằng những chiếc xe lăn được trao tặng đến người khuyết tật ở Đà Nẵng là biểu tượng cho sự kết nối giữa trái tim của người dân hai nước Nhật Bản – Việt Nam, đồng thời hy vọng những chiếc xe lăn sẽ góp phần giảm bớt gánh nặng trong cuộc sống của người dân Việt Nam, làm sâu sắc hơn nữa tình hữu nghị giữa nhân dân hai nước.
"Yếu tố luôn nâng đỡ cho quan hệ giữa hai nước trở nên tốt đẹp như hiện nay chính là sự kết nối giữa con người với con người, sự kết nối giữa những tấm lòng và sự chia sẻ lẫn nhau dù ở bất kỳ thời đại nào", Đại sứ Yamada Takio chia sẻ.
Về phần mình, bà Abe Shinzo nhận thấy đất nước Việt Nam đã đạt được sự phát triển rất nhanh chóng trong những năm vừa qua.
"Tôi mong rằng khi đất nước càng phát triển, chúng ta có thể nhận thức được tầm quan trọng của những gì cần bảo tồn ví dụ như phong tục, văn hóa. Tôi tin một đất nước thực sự phát triển và hạnh phúc là đất nước mà mỗi người dân đều mong muốn hòa bình cho không chỉ đất nước mình, mà còn trên thế giới", báo Tuổi trẻ dẫn lời phu nhân cố Thủ tướng Abe Shinzo.
Lễ ký kết đầu tư chiến lược giữa NAC và FPT diễn ra tại Tokyo, Nhật Bản - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.03.2024
Toan tính của FPT khi thâu tóm NAC Nhật Bản

Quan hệ Việt – Nhật đang ở mức tốt đẹp nhất

Phát biểu tại sự kiện, ông Trần Chí Cường, Phó Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng, cho rằng quan hệ hai nước Việt Nam và Nhật Bản đang ở giai đoạn phát triển tốt đẹp nhất, với sự tin cậy chính trị cao, nhất là trong bối cảnh hai nước vừa nâng cấp quan hệ lên "Đối tác Chiến lược Toàn diện, vì hòa bình và thịnh vượng tại châu Á và trên thế giới."
Hiện Nhật Bản đang là đối tác kinh tế hàng đầu và cũng là quốc gia dẫn đầu trong tổng số 40 quốc gia, vùng lãnh thổ đầu tư vào Đà Nẵng. Trong lĩnh vực du lịch, Nhật Bản thuộc top những thị trường trọng điểm của thành phố.
"Thành phố cảm ơn Quỹ đóng góp xã hội Nhật Bản và bà Abe Akie, phu nhân cố Thủ tướng Nhật Bản Abe Shinzo - người bạn lớn của nhân dân Việt Nam, trong việc hỗ trợ xe lăn cho các hoàn cảnh khó khăn tại Đà Nẵng; cảm ơn Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam và Tổng Lãnh sự quán Nhật Bản tại Đà Nẵng trong việc thúc đẩy các chương trình hợp tác song phương, đặc biệt là Chương trình viện trợ không hoàn lại cấp cơ sở", TTXVN dẫn lời vị lãnh đạo Đà Nẵng.
Cũng trong chuỗi hoạt động chương trình, phái đoàn Quỹ hỗ trợ đóng góp xã hội Nhật Bản đã đến thăm các em nhỏ tại Trung tâm Bảo trợ nạn nhân chất độc da cam TP. Đà Nẵng.
Ngày 1/3, đoàn học sinh Trường THPT TP. Kisarazu (Nhật Bản) đã có chuyến thăm và tặng quà cho các em nhỏ tại Trung tâm Bảo trợ nạn nhân chất độc da cam TP. Đà Nẵng.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала