Malaysia muốn nối lại việc tìm kiếm chiếc máy bay biến mất 10 năm trước

© Sputnik / Alexey KudenkoNgười đàn ông đứng gần đống mảnh vỡ tại nơi xảy ra vụ tai nạn rơi máy bay Boeing MH17 của Malaysia từ Amsterdam đến Kuala Lumpur.
Người đàn ông đứng gần đống mảnh vỡ tại nơi xảy ra vụ tai nạn rơi máy bay Boeing MH17 của Malaysia từ Amsterdam đến Kuala Lumpur. - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.03.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Bộ Giao thông vận tải Malaysia muốn nối lại việc tìm kiếm chiếc máy bay của hãng hàng không Malaysia, đã biến mất 10 năm trước. Đó là tuyên bố của Bộ trưởng Anthony Loke, được The Star trích dẫn.
Ngay trước mốc đánh dấu vụ tai nạn máy bay MH370, Bộ trưởng nói rằng dự kiến thu hút công ty Ocean Infinity của Mỹ tham gia hoạt động này. Chính quyền Malaysia thì đang thảo luận về một thỏa thuận, theo đó nước này sẽ chỉ phải trả tiền công tìm kiếm nếu phát hiện được mảnh vỡ của máy bay.

"Tôi sẽ làm tất cả những gì có thể để Chính phủ đồng ý ký hợp đồng mới với Ocean Infinity nhằm khôi phục tìm kiếm trong thời gian sớm nhất", ông Anthony Loke kết luận.

CHIẾN HẠM TIA CHỚP - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.02.2024
Việt Nam cử tàu chiến thăm Malaysia và dự Diễn tập Hải quân Milan ở Ấn Độ
Vào tháng 3 năm 2014, chiếc máy bay của hãng Malaysia Airlines bay từ Kuala Lumpur đến Bắc Kinh trong chuyến bay MH370 đã biến mất khỏi màn hình radar. Trên máy bay có 227 hành khách và 12 thành viên phi hành đoàn. Dù đã cố gắng vô số lần nhưng cho đến nay vẫn chưa hề biết nguyên nhân cũng như tung tích chiếc máy bay. Theo một giả thiết, phi công có lỗi trong vụ tai nạn này.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала