Thứ trưởng Ngoại giao Nga và Đặc phái viên Trung Quốc bàn giải pháp cho khủng hoảng ở Ukraina

© Sputnik / Michail Klementyev / Chuyển đến kho ảnhĐại sứ Nga tại Nhật Bản Mikhail Galuzin
Đại sứ Nga tại Nhật Bản Mikhail Galuzin - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.03.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Tại Matxcơva, Thứ trưởng Ngoại giao Nga Mikhail Galuzin đã gặp ông Lý Huy đại diện đặc biệt của CHND Trung Hoa, trưởng phái đoàn Trung Quốc về giải quyết vấn đề Ukraina, theo thông báo trên trang web của cơ quan Ngoại giao Nga.

"Hai bên đã có cuộc trao đổi quan điểm đầy quan tâm và kỹ lưỡng về chủ đề cuộc khủng hoảng Ukraina", Bộ Ngoại giao Nga cho biết.

Không thể thiếu Nga

Các nhà ngoại giao lưu ý rằng «những yêu cầu mang tính tối hậu thư đối với Nga do Kiev và phương Tây thúc đẩy cũng như những hình thức “đối thoại” gắn với đòi hỏi này chỉ gây hại cho triển vọng giải quyết và không thể coi là cơ sở của giải pháp».
Các bên tuyên bố rằng bất kỳ cuộc thảo luận nào về cách giải quyết xung đột đều là không thể nếu như thiếu phần tham gia của Nga và tính đến lợi ích của Nga trong lĩnh vực an ninh.
Đại sứ Trung Quốc tại Nga Lý Huy  - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.02.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Đặc phái viên Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa sẽ thăm Nga và Ukraina

Trung Quốc sẵn sàng góp phần giải quyết

Đây là chuyến công du thứ hai của ông Lý Huy nhằm tìm kiếm giải pháp cho cuộc khủng hoảng Ukraina. Hồi cuối tháng 5 năm ngoái, ông Lý đã thăm Ukraina, Ba Lan, Pháp, Đức, Bỉ và Nga, nơi đặc phái viên Trung Quốc thảo luận về sáng kiến ​​hòa bình của Bắc Kinh nhằm giải quyết cuộc khủng hoảng bằng con đường chính trị. Theo kết quả chuyến đi, ông Lý Huy nói với các phóng viên rằng các bên trong cuộc xung đột Ukraina đang gặp khó khăn trong đàm phán, nhưng điều quan trọng là phải tạo điều kiện cho họ và Trung Quốc sẵn sàng làm như vậy.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала