- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Bộ Quốc phòng Nga: Lực lượng vũ trang Nga tiêu diệt thêm một chiếc Abrams trên hướng Avdeevka

© Sputnik / Stanislav Krasilnikov / Chuyển đến kho ảnhCông tác chiến đấu của các tổ lái pháo tự hành "Gyacinth-S" của Quân khu Trung tâm theo hướng Avdeevka
Công tác chiến đấu của các tổ lái pháo tự hành Gyacinth-S của Quân khu Trung tâm theo hướng Avdeevka - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.03.2024
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Trong 24 giờ qua, Lực lượng vũ trang Liên bang Nga đã tiêu diệt thêm một xe tăng Abrams của Lực lượng vũ trang Ukraina theo hướng Avdeevka. Đây là tin đưa của Bộ Quốc phòng Nga.
“Địch mất hơn 490 quân nhân, 2 xe tăng, trong đó có xe tăng Abrams do Mỹ sản xuất, 4 xe chiến đấu bộ binh, trong đó có 3 xe Bradley do Mỹ sản xuất, 3 xe chiến đấu bọc thép và 12 phương tiện. Trong cuộc phản pháo đã bắn trúng lựu pháo “Msta-B”, pháo tự hành “Gvozdika”, cũng như 3 khẩu pháo D-30”, - Bộ Quốc phòng Nga cho biết.
Bộ Quốc phòng tuyên bố phá hủy chiếc Abrams đầu tiên vào ngày 27 tháng 2.
Theo báo cáo của Bộ Quốc phòng, đây là chiếc Abrams thứ ba bị phá hủy tại khu vực chiến dịch quân sự đặc biệt.
Hoạt động của pháo Msta-B ở khu vực phía Nam Quân khu Bắc - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.03.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: Trong ngày qua quân Nga phá hủy 143 UAV của LLVT Ukraina

Phòng không Nga bắn hạ 81 máy bay không người lái Ukraina trong ngày qua

“Trong 24 giờ qua, các hệ thống phòng không đã bắn hạ 81 máy bay không người lái của Ukraina tại các khu định cư Orlinskoye của Cộng hòa Nhân dân Donetsk, Chervonogorka, Samoilovka của vùng Zaporozhye, Gladkovka và Krynki của vùng Kherson”, - thông điệp cho biết.

Tổng cộng, kể từ khi bắt đầu chiến dịch đặc biệt đã tiêu diệt 575 máy bay quân sự Ukraina, 267 máy bay trực thăng, 14.193 máy bay không người lái, 476 hệ thống tên lửa phòng không, 15.348 xe tăng và các phương tiện chiến đấu bọc thép khác, 1.231 phương tiện chiến đấu thuộc hệ thống tên lửa phóng loạt, 8.286 xe dã chiến pháo binh, súng cối và 19.325 xe quân sự đặc biệt.

Lực lượng vũ trang Nga tấn công hai trạm kiểm soát UAV của Ukraina trong ngày qua

"Các lực lượng hàng không tác chiến-chiến thuật, máy bay không người lái, lực lượng tên lửa và pháo binh của các nhóm quân thuộc Lực lượng vũ trang Liên bang Nga đã tấn công hai điểm kiểm soát máy bay không người lái trong khu vực các điểm dân cư Novokalinovo, Cộng hòa Nhân dân Donetsk và Antonovka, vùng Kherson, cũng như nhân lực và thiết bị quân sự của Lực lượng Vũ trang Ukraina tại 128 khu vực", - tuyên bố cho biết.
Công tác chiến đấu của các tổ lái pháo tự hành Gyacinth-S của Quân khu Trung tâm theo hướng Avdeevka - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.02.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: Hệ thống phòng không Nga bắn hạ 2 quả bom JDAM và 9 quả đạn HIMARS trong ngày qua

Kiev mất tới 360 lính và một khẩu pháo của Anh ở hướng Donetsk

Theo bộ này, trên hướng Donetsk, các đơn vị thuộc nhóm lực lượng “Phía Nam” đã tiến hành các hoạt động chiến đấu tích cực, đánh bại đội hình của lữ đoàn cơ giới thứ 28, lữ đoàn không vận thứ 46, lữ đoàn tấn công trên không 79 của Lực lượng vũ trang Ukraina và lữ đoàn phòng thủ lãnh thổ 214 ở các khu vực điểm dân cư Kleshcheevka, Kurdyumovka, Georgievka và Maksimilyanovka thuộc DNR.

Báo cáo của Bộ Quốc phòng Nga cho biết: “Lực lượng Vũ trang Ukraina đã mất tới 360 quân nhân, hai xe bọc thép, hai ô tô, một xe chiến đấu của hệ thốn phóng loạt Grad, một khẩu pháo FH-70 do Anh sản xuất, cũng như một khẩu súng Msta-B”.

Lực lượng vũ trang Ukraina mất hơn 320 người ở hướng Nam Donetsk trong ngày qua

Ở hướng Nam Donetsk, các đơn vị của nhóm lực lượng Vostok, nhờ hành động phối hợp, đã đánh bại nhân lực và trang thiết bị của lữ đoàn cơ giới số 72 của Lực lượng vũ trang Ukraina và lữ đoàn phòng thủ lãnh thổ 128 trong các khu vực điểm dân cư Urozhainoye, Vladimirovka và Vodyanoye của Cộng hòa Nhân dân Donetsk. Tổn thất của Lực lượng vũ trang Ukraina lên tới hơn 320 quân nhân, 2 xe chiến đấu bộ binh, 7 ô tô", - Bộ Quốc phòng đưa tin.

Bộ Quốc phòng Nga: LLVT Ukraina tránh khỏi Lastochkino  - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.02.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: LLVT Ukraina tránh khỏi làng Lastochkino

Lực lượng vũ trang Ukraina mất hơn 490 quân nhân trên hướng Avdeevka trong ngày qua

"Địch mất hơn 490 quân nhân, 2 xe tăng, trong đó có xe Abrams do Mỹ sản xuất; 4 xe chiến đấu bộ binh, trong đó có 3 xe Bradley do Mỹ sản xuất, 3 xe chiến đấu bọc thép và 12 xe. Trong cuộc phản pháo, những điều sau đây đã xảy ra: đã bắn trúng: một đơn vị pháo tự hành "Akatsiya", pháo tự hành "Msta-B", pháo tự hành "Gvozdika", cũng như 3 khẩu pháo D-30", - Bộ Quốc phòng cho biết.

Quân Nga cải thiện tình hình chiến thuật ở hướng Kupiansk trong 24 giờ qua

Theo hướng Kupiansk, các đơn vị của Nhóm Lực lượng “Phía Tây” đã cải thiện vị trí chiến thuật và tấn công vào lực lượng tích lũy nhân lực và trang thiết bị của các lữ đoàn bộ binh cơ giới số 43, 66, 57 của Lực lượng Vũ trang Ukraina và Lữ đoàn phòng thủ trên bộ số 115 ở Kupiansk. các khu định cư Makeevka của Cộng hòa Nhân dân Lugansk, Ivanovka, Chugunovka và Sinkovka của vùng Kharkov”, - thông điệp viết.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết thêm, tổn thất của địch ở hướng này lên tới 160 quân nhân, 3 phương tiện và một khẩu súng Msta-B.
SAMP-T  - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.02.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: Quân đội Nga phá hủy hệ thống phòng không SAMP/T của Ukraina do Pháp sản xuất

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina vào ngày 24/2. Tổng thống Putin gọi mục tiêu của nó là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm qua". Ông lưu ý rằng chiến dịch quân sự đặc biệt là một biện pháp bắt buộc, Nga "không còn cơ hội để làm khác, rủi ro về an ninh đã được tạo ra đến mức không thể phản ứng bằng các biện pháp khác."
Theo ông, Nga đã cố gắng trong 30 năm để thỏa thuận với NATO về các nguyên tắc an ninh ở châu Âu, nhưng để đáp lại, Nga đã phải đối mặt hoặc với sự lừa lọc và dối trá cay độc, hoặc bị gây áp lực và tống tiền, trong khi đó liên minh này bất chấp sự phản đối của Matxcơva lại dần dần mở rộng và tiếp cận với biên giới của Liên bang Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала