- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

BQP Nga: Trên hướng Nam Donetsk Kiev đã mất một xe bọc thép chống tên lửa phòng không Stormer

© Sputnik / Stanislav Krasilnikov / Chuyển đến kho ảnhHệ thống tên lửa phóng loạt (MLRS) 9K57 "Uragan" của Quân khu Trung tâm đang tấn công các cứ điểm của Lực lượng vũ trang Ukraina theo hướng Avdeevka trong chiến dịch quân sự đặc biệt
Hệ thống tên lửa phóng loạt (MLRS) 9K57 Uragan của Quân khu Trung tâm đang tấn công các cứ điểm của Lực lượng vũ trang Ukraina theo hướng Avdeevka trong chiến dịch quân sự đặc biệt - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.03.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Quân nhân Nga đã đánh bại nhân lực và trang bị của hai lữ đoàn Ukraina ở hướng Nam Donetsk, Kiev mất tới 230 binh sĩ và hai xe tăng, Bộ Quốc phòng Nga hôm thứ Ba đưa tin.

"Ở hướng Nam Donetsk, các đơn vị của nhóm quân "Phương Đông" đã đánh bại nhân lực và trang thiết bị của các lữ đoàn phòng thủ số 102 và 128 trong khu vực các khu định cư Vodianoe, Cộng hòa Nhân dân Donetsk và Malinovka, vùng Zaporozhye", - Bộ Quốc phòng Nga thông báo.

Được biết, lực lượng Vũ trang Ukraina đã tổn thất 230 lính, hai xe tăng, hai xe bọc thép chiến đấu, sáu ô tô, súng pháo tự hành "Msta-B", cũng như xe bọc thép chống tên lửa phòng không Stormer của Anh.

Hướng Donetsk

Trên hướng Donetsk, các đơn vị thuộc nhóm lực lượng "Miền Nam", tiến hành các hoạt động tác chiến tích cực, chiếm giữ các vị trí thuận lợi hơn dọc chiến tuyến và đánh bại các đội hình của các lữ đoàn không vận 81, các lữ đoàn cơ giới 22, 33, 42, 92 và Sư đoàn phòng thủ 241 của Ukraina trong khu vực các địa điểm định cư Novomykhailivka, Pobeda, Belogorovka, Novoe và Kurdumovka của Cộng hòa Nhân dân Donetsk.
Lực lượng Vũ trang Ukraina đã mất đến 300 lính, hai xe tăng, hai xe vận tải bọc thép và ba ô tô. Qua cuộc phản pháo trong ngày, các súng pháo M198 của Mỹ, hai súng D-20, súng pháo tự hành "Msta-B", hai xe pháo tự hành "Gvozdika", súng pháo D-30 và cũng như xe bọc thép phóng tên lửa đạn "Grad" đã bị tiêu diệt.

Bắn hạ máy bay tiêm kích MiG-29

Bằng phương tiện phòng không, tại khu vực địa bàn dân cư Liubomirovka của tỉnh Mikolaev, một máy bay tiêm kích MiG-29 của Không quân Ukraina đã bị bắn hạ. Trong vòng một ngày, bốn quả tên lửa phóng HIMARS đã bị chặn. Ngoài ra, đã tiêu diệt 112 thiết bị bay không người lái của Ukraina, bao gồm ở các khu vực địa bàn định cư Peschanoe, Nikolskoe, Staromikhailovka, Lastochkino của Cộng hòa Nhân dân Donetsk và Romanovskoe của tỉnh Zaporozhye.
"Bị tiêu diệt: hệ thống phóng của hệ thống tên lửa phòng không S-300 tại khu vực địa bàn định cư Mayaki của Cộng hòa Nhân dân Donetsk và "Buk" tại khu vực địa bàn định cư Vozdvizhenka của Cộng hòa Nhân dân Donetsk, trạm điều khiển UAV tại khu vực địa bàn định cư Novokalinovo của Cộng hòa Nhân dân Donetsk, cũng như nhân lực và kỹ thuật của Ukraina trong 104 khu vực", - Bộ Quốc phòng thông báo.

Hướng Kherson

Trên hướng Kherson, các đơn vị của nhóm quân "Dnepr" đã gây thiệt hại cho các tụ điểm nhân lực và kỹ thuật của Sư đoàn cơ giới 117, Sư đoàn lục chiến 38, Sư đoàn phòng thủ 121 và Sư đoàn Bảo vệ quốc gia 15 trong khu vực các địa điểm định cư Sadovoe, Mikhailovka của tỉnh Kherson và Malaya Tokmachka của tỉnh Zaporozhye. Tại khu vực địa bàn định cư Rabotino của tỉnh Zaporozhye, cuộc tấn công của nhóm đột kích thuộc Sư đoàn cơ giới 118 của Ukraina đã bị đẩy lui. Thiệt hại của đối phương lên tới 25 quân nhân và 3 phương tiện.

Hướng Avdeevka

Trên hướng Avdeevka, các đơn vị của nhóm quân "Trung tâm" tiếp tục chiếm giữ các vị trí và trọng điểm vững chắc hơn. Trong ngày, đã tiến hành đánh vào lực lượng và thiết bị của các sư đoàn cơ giới thứ 24, thứ 31, thứ 47 và thứ 61 của Lực lượng Vũ trang Ukraina tại các khu vực của các địa điểm định cư Netailovo, Novoselovka Pervaya và Toretsk của Cộng hòa Nhân dân Donetsk. Ba cuộc tấn công của các đơn vị LLVT Ukraina tại các khu vực của các địa điểm định cư Kirovo, Berdyche và Shumy, cũng như mười cuộc phản công tại các khu vực của các địa điểm định cư Tonenke, Pervomaiske và Orlovka của Cộng hòa Nhân dân Donetsk đã bị đẩy lui.
"Bên địch đã mất tới 500 quân nhân, 4 phương tiện thiết giáp chiến đấu, bao gồm xe chiến đấu bộ binh Bradley và xe bọc thép chở quân M113 được sản xuất bởi Mỹ, cùng với 4 phương tiện khác và một khẩu pháo D-30", - Bộ Quốc phòng cho biết.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала