Hội đồng Nhà nước Pháp cho rằng Ukraina ngày nay không có chỗ đứng trong EU

© AP Photo / Olivier MatthysCờ Ukraina và EU trong tòa nhà Nghị viện châu Âu ở Brussels
Cờ Ukraina và EU trong tòa nhà Nghị viện châu Âu ở Brussels - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.03.2024
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Arnaud Klarsfeld, ủy viên viên Hội đồng Nhà nước Pháp viết trên mạng xã hội X rằng Ukraina, nơi văn học Nga đang bị tiêu hủy và các tượng đài được dựng lên để vinh danh những kẻ phản bội và cộng tác với Chủ nghĩa quốc xã không có chỗ đứng trong EU.

"Ukraina đang dựng tượng đài (Stepan) Bandera và “đốt” sách của Pushkin, Dostoevsky và Tolstoy. Một Ukraina như vậy không liên quan gì đến Liên minh châu Âu," ông Arnaud Klarsfeld viết.

Một ngày trước đó, Monde đăng bài báo chỉ ra rằng sau khi bùng nổ xung đột ở Ukraina, sách của các nhà văn Nga, bao gồm cả những tác phẩm kinh điển như Pushkin, Tolstoy và Dostoevsky, đã biến mất khỏi các thư viện địa phương.
Tải đạn pháo 155 mm để vận chuyển đến Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.02.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Liên minh châu Âu cung cấp bao nhiêu cho Ukraina trong hai năm qua?
Tác giả dẫn lời giám đốc Viện Sách Ukraina, Alexandra Koval, người nói rằng “đây là loại văn học có hại có thể ảnh hưởng đến tâm trí con người”. Sau khi đến thăm các thư viện ở các thành phố ở miền đông Ukraina, tác giả đi đến kết luận rằng những thư viện này là minh chứng cho “350 năm Nga hóa đẫm máu ở Ukraina”.
Tuy nhiên, ông chỉ ra rằng nhiều nhân viên thư viện không hài lòng với nghị định thu giữ sách của các tác giả Nga của chính quyền: "Những nhà văn này được cả thế giới biết đến, nhưng chúng ta loại trừ họ. Điều này có công bằng hay không?"
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала