Lời khuyên của Đại diện BNG Nga Maria Zakharova dành cho các nhà ngoại giao trẻ tương lai

© Sputnik / Vladimir Astapkovich / Chuyển đến kho ảnhNgười phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.03.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Đại diện chính thức của Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova khuyên các nhà ngoại giao trẻ hãy coi ngoại giao như việc phục vụ, cần cống hiến hết mình cho nó, bởi số phận của người dân trên khắp thế giới phụ thuộc vào kết quả công việc của họ.

"Nếu các bạn xin lời khuyên thì đó là: hãy coi ngoại giao như công việc phục vụ mọi người. Đừng chia thời gian của bạn thành giờ làm việc và không phải giờ làm việc việc. Hãy tích cực và cống hiến hết mình cho hoạt động này chỉ vì một lý do: ... số phận của mọi người trên khắp hành tinh phụ thuộc vào chất lượng hoạt động của các bạn", - bà Zakharova nói tại một phiên họp trong khuôn khổ Festival thanh niên toàn Thế giới, trả lời câu hỏi tương ứng của một nhà ngoại giao trẻ đến từ Cuba.

Festival Thanh niên Thế giới tại Sirius - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.03.2024
Đoàn Việt Nam tham gia diễu hành tại Festival Thanh niên Thế giới ở Sirius

Ngoại giao khác với công việc thông thường như thế nào?

Bà nói rằng phục vụ khác với công việc thông thường ở chỗ: công việc bình thường có các giới hạn về thời gian, có khoảng thời gian dành cho cá nhân.

"Phục vụ nghĩa là không có khoảnh khắc khi bạn không phải suy nghĩ về những hoạt động của mình, khi bạn có thể nói, "tôi không muốn làm việc này, hãy cho tôi thời gian để nghỉ ngơi, tôi không ở nơi làm việc". Phục vụ là khái niệm 24 giờ", – bà Maria Zakharova nhấn mạnh.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала