Nhà dân gần sân bay Tân Sơn Nhất liên tục bị bắn bi sắt: Chuyện gì đang xảy ra?

© iStock.com / HuyNguyenSGSân bay quốc tế Tân Sơn Nhất (SGN) - Thành phố Hồ Chí Minh
Sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất (SGN) - Thành phố Hồ Chí Minh - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.03.2024
Đăng ký
Thời gian gần đây, nhiều người dân sống gần sân bay Tân Sơn Nhất phản ánh thường xuyên bị bi sắt rơi trúng vào nhà làm vỡ kính, hư hỏng tài sản, ô tô, có người bị trúng vào chân gây chấn thương.
Chính quyền quận Tân Bình cho hay, sau khi nhận được phản ánh của người dân, địa phương đã cử lực lượng xuống hiện trường, trích xuất camera để tìm hiểu nguyên nhân, làm rõ vụ việc.

Nhà dân gần sân bay Tân Sơn Nhất bị bi sắt bắn trúng

Theo báo Lao động, gần đây, tại đường Lam Sơn, Phường 2, quận Tân Bình, TPHCM (cách sân bay Tân Sơn Nhất 1 km) ghi nhận tình trạng nhiều căn nhà bị trúng bi sắt làm vỡ kính và hư hại nhiều tài sản khác.
Bà T., một người dân ngụ ở đường Lam Sơn, cho biết trong những ngày qua, người dân sinh sống tại khu vực đã gom được khoảng 100 viên bi sắt.
“Những viên bi này bay tới bất thường, có khi buổi sáng, buổi trưa hoặc từ trưa kéo dài đến chiều tối. Mỗi khi nghe tiếng bi sắt rào rào là tôi phải vào nhà vì sợ trúng”, báo Lao động dẫn lời bà T.
Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm, kiểm tra tiến độ Dự án xây dựng Nhà ga hành khách T3, Cảng Hàng không Tân Sơn Nhất.  - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.02.2024
Thủ tướng giao hoàn thành nhà ga T3 Tân Sơn Nhất trước 30/4/2025
Ông Sơn, người ở cách đó vài căn, cho biết bi sắt bay trúng máy nước nóng năng lượng mặt trời trên mái nhà và cửa kính nhà ông, phải sửa hết hơn 20 triệu đồng.
Hay như nhà bà Vy (35 tuổi, ngụ hẻm 48 Lam Sơn) cũng bị bi sắt làm mẻ cửa kính.
Tại quán cà phê đối diện căn nhà số 50 đường Lam Sơn, bảo vệ quán là ông Đỗ Văn Sự cho biết, sự việc bi sắt bay trúng nhà dân đã diễn ra khoảng 2 tháng nay. Theo ông, một người bạn của ông làm nghề đánh giày cũng bị trúng bi sắt ở gần mắt cá chân, sưng tấy.

Công an vào cuộc

Theo báo CAND, người dân tại khu phố 7, phường 2 cho biết, nhiều viên bi sắt đã được phát hiện ở sân nhà, sân thượng, ngoài đường. Họ đã nhặt các viên bi sắt rồi báo đến cơ quan chức năng địa phương.
Một số người dân tại khu phố suy đoán, có thể một cá nhân ở nhà cao tầng gần đó dùng dụng cụ bắn bi sắt để vui chơi hoặc bắn chim...
Đến đầu giờ chiều cùng ngày, Công an quận Tân Bình cho hay, sau khi nắm được thông tin phản ánh từ báo chí, lực lượng chức năng đã đến hiện trường gần số 50 đường Lam Sơn để xem xét sự việc.
Hành khách đến sân bay Tân Sơn Nhất để rời Thành phố Hồ Chí Minh, bắt đầu kỳ nghỉ Tết Nguyên đán - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.02.2024
Giáp Tết, 60% chuyến bay ở Tân Sơn Nhất bị delay
UBND Phường 2 ghi nhận, ban đầu có khoảng 3 trường hợp nhà dân bị bi sắt bắn trúng gây hư hỏng, thiệt hại tài sản.
Một xe ôtô đậu trước quán cà phê trên đường Lam Sơn bị trúng bi sắt, vỡ kính; một nhà bị bi bắn trúng làm vỡ đường ống máy nước nóng; cửa kính của một nhà dân bị thủng do trúng bi.
“Sau khi tiếp nhận phản ánh của người dân, địa phương đã cử lực lượng xuống trích xuất camera, xác minh để tìm nguyên nhân, làm rõ”, báo CAND dẫn lời lãnh đạo UBND phường.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала