Ở Mỹ chỉ ra lý do bà Nuland từ chức

© AFP 2023 / SUSAN WALSHThứ trưởng Ngoại giao Mỹ Victoria Nuland
Thứ trưởng Ngoại giao Mỹ Victoria Nuland  - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.03.2024
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Thứ trưởng Ngoại giao Mỹ Victoria Nuland buộc phải từ chức do bất đồng sâu sắc với chính sách của Nhà Trắng, cựu sĩ quan tình báo quân đội Mỹ Scott Ritter cho biết khi trả lời câu hỏi của nhà báo Danny Haiphong.
"Ta hãy nói thẳng: đây không phải là quyết định tự nguyện của bà ấy. <...> Bà ấy không còn phù hợp với chính sách mà Tổng thống và Ngoại trưởng theo đuổi", - nhà phân tích nhận định.
Theo Ritter, Nuland buộc phải từ chức vì bà ta không bao giờ chịu nhượng bộ quan điểm của Nhà Trắng: chính kiến của người này quá mạnh mà địa vị của bà ta trong nền chính trị Mỹ lại quá cao. Thứ trưởng Ngoại giao đã tự cho phép mình đưa ra những lời lẽ không phù hợp với nhu cầu hiện tại của Washington trong quan hệ với Nga, ông nói thêm.
Ngoài ra, cựu sĩ quan tình báo còn cho rằng việc Nuland từ chức là một phần trong quá trình chuẩn bị của ông Joe Biden cho cuộc bầu cử tổng thống sắp tới.
Victoria Nuland - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.02.2024
Mối đe dọa thực sự: tiết lộ lý do Nuland tới Kiev
"Chính quyền Biden hiện đang điều chỉnh để phù hợp với thực tế. Bầu cử đã gần ngay trước mắt, <...> và Ukraina đang trở thành một vấn đề lớn. Câu hỏi đặt ra là làm thế nào để giảm thiểu hậu quả từ chiến thắng tất yếu của Nga", - ông giải thích.
Victoria Nuland, người được coi là kiến trúc sư chính của đường lối chống Nga và chính sách ngoại giao của Mỹ về Ukraina, đã kết thúc con đường công danh 35 năm của mình sau khi không được lựa chọn vào chức vụ Thứ trưởng thứ nhất Bộ Ngoại giao, vị trí thứ hai trong hệ thống cấp bậc của Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ.
Vị nữ quan chức này đã tạm thời giữ chức vụ kể trên từ tháng 7 năm ngoái sau khi bà Wendy Sherman nghỉ hưu. Vào đầu tháng 2 năm nay được biết rằng Thượng viện Hoa Kỳ muốn bổ nhiệm ông Kurt Campbell vào vị trí này.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала