Ngoại trưởng Trung Quốc nêu ra những dấu hiệu hợp tác bền vững với Nga

© Sputnik / Cơ quan Thông tin Báo chí BNG Nga / Chuyển đến kho ảnhBộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị
Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị  - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.03.2024
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Khí đốt từ Nga hiện diện trong hàng nghìn ngôi nhà Trung Quốc, ô tô Trung Quốc chạy trên các đường phố ở Nga, những hình ảnh này phản ánh đầy đủ sự ổn định và triển vọng hợp tác song phương rộng lớn. Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị cho biết trong cuộc họp báo hôm thứ Năm.
“Năm ngoái giá trị thương mại song phương đạt mức kỷ lục 240 tỷ USD, đạt mục tiêu đề ra là 200 tỷ USD trước thời hạn”, - ông Vương Nghị cho biết tại cuộc họp báo thường niên của Đại hội đại biểu nhân dân toàn quốc (Quốc hội) nước CHND Trung Hoa.
Ông lưu ý rằng “khí tự nhiên của Nga đã đến hàng nghìn hộ gia đình ở Trung Quốc và ô tô Trung Quốc chạy trên các đường phố ở Nga, những hình ảnh này phản ánh đầy đủ tính bền vững mạnh mẽ và triển vọng to lớn của quan hệ hợp tác cùng có lợi giữa hai nước”.
Chuyến thăm của Thủ tướng Nga Mikhail Mishustin tới Bắc Kinh, Trung Quốc - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.01.2024
Gần như hoàn toàn phi USD hóa. Nga và Trung Quốc rời xa các loại ngoại tệ "độc hại"

Trung Quốc và Nga tăng cường hợp tác, tuân thủ nguyên tắc không đối đầu

“(Nga và Trung Quốc) kiên quyết tuân thủ quan hệ láng giềng tốt đẹp, tăng cường hợp tác chiến lược toàn diện, dựa trên các nguyên tắc không liên kết, không đối đầu và không nhắm chống lại các bên thứ ba”, - ông Vương Nghị nói.
“Dưới sự lãnh đạo chiến lược của Chủ tịch Tập Cận Bình và Tổng thống (Vladimir) Putin, quan hệ hợp tác chiến lược toàn diện giữa Trung Quốc và Nga trong kỷ nguyên mới đã duy trì được hiệu quả ở mức độ cao”, - Ngoại trưởng Trung Quốc cho biết.
Phiên họp thứ hai của Quốc hội CHND Trung Hoa khóa 14, cơ quan lập pháp cao nhất của đất nước đã khai mạc tại Bắc Kinh hôm thứ Ba và kéo dài đến ngày 11 tháng 3.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала