Pháp dự kiến triển khai cùng chung sản xuất vũ khí ở Ukraina ngay mùa hè này

© AP Photo / Ludovic Marin/PoolTổng thống Pháp Emmanuel Macron và Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron và Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.03.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Việc liên doanh với Pháp sản xuất vũ khí ở Ukraina sẽ bắt đầu ngay vào mùa hè này, Bộ trưởng Quốc phòng Pháp Sebastien Lecornu tuyên bố trên sóng đài phát thanh RMC.

"Chúng tôi đang tiến hành đàm phán với các doanh nghiệp Ukraina. Ý tưởng là tổ chức mối quan hệ đối tác tại địa phương, các hiệp định thương mại, tìm hiểu thị trường nội địa Ukraina. Tôi xin lỗi vì những lời này nhưng chúng tôi cũng cần bảo vệ lợi ích của mình. Các nước khác cũng đang tận dụng cơ hội tương tự và chúng tôi sẽ thật ngu ngốc nếu không làm gì. Vì vậy, ý tưởng bao hàm ở chỗ sẽ có các cơ sở sản xuất đầu tiên hoạt động vào mùa hè”, ông Lecornu nói.

Các liên doanh sẽ làm gì?

Chuyện ở đây nói về việc cùng với công ty Delair sản xuất phụ tùng, máy bay không người lái và “thậm chí có thể sẽ cả đạn dược vào ngày mai”. Trước đó Bộ trưởng Lecornu thông báo rằng Delair đã nhận được đơn đặt hàng sản xuất 2.000 máy bay không người lái, một số trong đó sẽ gửi đến Ukraina.
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron trong một cuộc tập trận của quân đội Pháp tại một trại quân sự gần Reims - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.03.2024
Ở Kiev tiết lộ ai đã ngăn cản ông Macron đưa quân tới Ukraina
Pháp cũng sẽ đảm trách sửa chữa các thiết bị đã cung cấp. Xí nghiệp liên doanh với Nexter-KNDS sẽ phục hổi các khẩu pháo Caesar hiện phải gửi sang Ba Lan để sửa chữa. Đây sẽ là những nhà máy dưới lòng đất và hoạt động của các cơ sở này đòi hỏi phải cử các chuyên gia quân sự và dân sự trong lĩnh vực quốc phòng tới Ukraina.
Trước đó, Nga đã gửi công hàm tới các nước NATO phản đối việc cung cấp vũ khí cho Ukraina. Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov lưu ý rằng bất kỳ lô hàng nào chứa vũ khí cho Ukraina đều sẽ trở thành mục tiêu hợp pháp để Nga tấn công. Như Bộ Ngoại giao Nga tuyên bố, các nước NATO đang "đùa với lửa" khi bơm vũ khí cho Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала