- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Thủ tướng Hungary Orban cho biết Trump hứa sẽ không tài trợ cho hoạt động quân sự ở Ukraina

Thủ tướng Hungary Viktor Orban và cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump
Thủ tướng Hungary Viktor Orban và cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.03.2024
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Trả lời phỏng vấn kênh truyền hình M1 TV, Thủ tướng Hungary Viktor Orban cho biết cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump hứa sẽ không cấp tiền cho Ukraina nếu trở thành nguyên thủ quốc gia lần nữa.
"Trump bây giờ không phải là tổng thống, nhưng đảng của ông ấy vẫn ngăn cản mỗi đảng Dân chủ muốn gửi tiền cho chiến tranh. Trump nói rằng nếu ông ấy trở lại, ông ấy sẽ không làm điều này, sẽ không phân bổ một xu nào. Khi đó cuộc chiến này sẽ kết thúc”, - ông nhấn mạnh.
Orban cũng lưu ý rằng Ukraina hiện nay “tự mình không đứng vững được”. Theo ông, nếu Washington ngừng cung cấp vũ khí và tiền bạc cho Kiev thì bản thân các nước châu Âu không thể tài trợ cho cuộc xung đột này và nó sẽ sớm kết thúc.
Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump  - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.02.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ông Trump nếu tái đắc cử sẽ thúc đẩy Ukraina đàm phán
Vào chiều thứ Sáu ông Trump đã tiếp đón Thủ tướng Hungary Orban tại khu bất động sản Mar-a-Lago của ông. Cuộc nói chuyện kéo dài khoảng một giờ, sau đó là bữa tối và buổi hòa nhạc. Bộ phận báo chí của cựu Tổng thống lưu ý rằng các bên "đã thảo luận về nhiều vấn đề liên quan đến Hungary và Hoa Kỳ, bao gồm cả về tầm quan trọng hàng đầu của đường biên giới vững chắc và được bảo vệ đối với mỗi quốc gia".
Donald Trump trước đó nhiều lần tuyên bố rằng nếu là nguyên thủ quốc gia thì ông sẽ chấm dứt xung đột ở Ukraina sau 24 giờ. Ông cũng lưu ý rằng Kiev đang phải gánh chịu thất bại trong cuộc đối đầu với Nga, điều mà lẽ ra họ có thể tránh được. Trump tỏ ý tin rằng Ukraina ban đầu đã có thể thỏa thuận chấp nhận việc mất một phần lãnh thổ. Theo cựu Tổng thống Mỹ, đối tượng nói đến ở đây là “Crưm và các khu vực khác” đã sáp nhập vào Nga. Ông lưu ý rằng trong trường hợp như vậy thì “đã không có ai phải chết”.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала