- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Thủ tướng Hungary Viktor Orban: Phương Tây không thể thắng cuộc chiến ủy nhiệm ở Ukraina

© AP Photo / Geert Vanden WijngaertThủ tướng Hungary Viktor Orban
Thủ tướng Hungary Viktor Orban - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.03.2024
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Thủ tướng Hungary Viktor Orban cho biết, ở Ukraina đang xảy ra cuộc chiến ủy nhiệm giữa Nga và phương Tây mà phương Tây không thể thắng, và điều này ai cũng thấy rõ.

“Rõ ràng là phương Tây sẽ không thắng trong cuộc chiến này với Nga... Không cần phải nói về cuộc chiến giữa Nga và Ukraina, đây là một cuộc chiến ủy nhiệm, mọi người đều biết rằng lực lượng chính của Ukraina không được cung cấp bởi Ukraina, mà bởi những người đứng đằng sau nó. Vì vậy, đây là cuộc chiến giữa Nga và phương Tây, mà Nga đang tiến hành thông qua Ukraina,” Thủ tướng Hungary Viktor Orban phát biểu tại lễ khai mạc năm mới tại Phòng Thương mại và Công nghiệp Hungary.

Theo ông Viktor Orban, cần phải bắt đầu đàm phán càng sớm càng tốt.
Trước đó, ông Orban nói rằng Ukraina sẽ không thể đánh bại Nga trong cuộc xung đột, cho dù phương Tây có cung cấp cho nước này bao nhiêu vũ khí và viện trợ quân sự đi nữa. Theo ông, châu Âu phải trả giá chính trị rất cao cho việc hỗ trợ Ukraina; dần dần không còn ai ở đó tin vào khả năng chiến thắng cuộc xung đột của Kiev.
Thủ tướng Hungary Viktor Orban - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.03.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Điều kiện tổ chức cuộc gặp giữa Orban và Zelensky vẫn chưa chín muồi
Kể từ khi bắt đầu cuộc xung đột, Hungary đã liên tục phản đối các lệnh trừng phạt đối với nguồn năng lượng của Nga và việc gửi vũ khí tới Ukraina. Vào tháng 3 năm 2022, quốc hội Hungary đã ban hành sắc lệnh cấm cung cấp vũ khí cho Ukraina từ lãnh thổ nước này. Ông Szijjártó giải thích rằng Budapest đang tìm cách bảo vệ lãnh thổ Transcarpathia, nơi người dân tộc Hungary sinh sống, vì việc cung cấp vũ khí qua lãnh thổ của nước này sẽ trở thành mục tiêu quân sự hợp pháp. Lãnh đạo nước này đã nhiều lần nhấn mạnh rằng Hungarylà nước ủng hộ việc bắt đầu đàm phán hòa bình sớm nhất có thể.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала