Hoa Kỳ đang trong tình thế nguy hiểm hơn Nga

© Flickr / Gogo6969New York
New York  - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.03.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Hoa Kỳ hiện đang ở trong tình trạng nguy hiểm hơn nhiều so với Nga và có thể sắp xảy ra một cú sốc chấn động nghiêm trọng. Đó là nhận xét của nhà khoa học Mỹ gốc Nga, Giáo sư Petr Turchin từ Đại học Connecticut.
"Không cần nghi ngờ gì nữa, Hoa Kỳ hiện đang ở trong tình trạng nguy hiểm hơn nhiều", - GS Turchin, người nổi tiếng có những dự đoán độc đáo nói với Financial Times.

Bùng nổ bất ổn

Với câu hỏi nước nào, Hoa Kỳ hay Nga, hiện đang tiến gần hơn đến một "cú sốc chấn động vĩ mô" có thể xảy ra như nội chiến, cách mạng, phân chia lãnh thổ hay ngoại xâm, nhà khoa học trả lời "chắc chắn đó không phải là Nga".
Ngoài ra, GS Turchin cho rằng những áp lực bên ngoài đã đoàn kết nước Nga. Financial Times lưu ý rằng GS Turchin trước đây đã dự đoán về bùng nổ bất ổn ở Hoa Kỳ bắt đầu từ năm 2020, đồng thời nhấn mạnh rằng bạo loạn và biểu tình ở nước Mỹ thực sự gia tăng vào thời gian này.
F-35A Lightning II của Không quân Hoa Kỳ - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.03.2024
Nhà Trắng yêu cầu Quốc hội Mỹ cấp hơn 400 triệu USD để chống ảnh hưởng của Nga-Trung

Musk đồng ý rằng hành động của Mỹ chống lại Nga chỉ khiến nước này mạnh mẽ hơn

Tỷ phú Elon Musk đồng tình với quan điểm của doanh nhân Mỹ David Sachs đăng trên mạng xã hội X rằng mọi biện pháp mà Mỹ áp dụng chống lại Nga chỉ càng củng cố sức mạnh của nước này.
Doanh nhân lưu ý rằng mọi điều mà Tổng thống Mỹ Joe Biden hứa với Nga đã không thành hiện thực. Nhà lãnh đạo Mỹ hứa sẽ làm suy yếu Nga, nhưng quân đội nước này chỉ trở nên mạnh hơn, đông đảo hơn trước, có vũ khí tiên tiến và đã được thử nghiệm trên chiến trường, đi trước phương Tây, ông nhấn mạnh.
Đồng thời, Sachs nói thêm, chính Hoa Kỳ đã cạn kiệt nguồn dự trữ vũ khí của mình. Ngoài ra, Biden hứa sẽ phá hủy nền kinh tế Nga bằng các biện pháp trừng phạt, nhưng nền kinh tế Nga không chỉ sống sót mà còn cho thấy sự tăng trưởng đáng kể, tác giả bài viết nhớ lại. Doanh nhân kết luận Washington đã khiến Ukraina sụp đổ.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала