Tàu vũ trụ Crew Dragon đã rời ISS và đang trở lại Trái đất

© Sputnik / Ilya Pitalev / Chuyển đến kho ảnhNhà du hành vũ trụ Konstantin Borisov
Nhà du hành vũ trụ Konstantin Borisov - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.03.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Tàu vũ trụ Crew Dragon với phi hành đoàn quốc tế bao gồm cả phi hành gia người Nga Konstantin Borisov đã rời khỏi Trạm Không gian Quốc tế ISS và đang trở lại Trái đất, NASA phát sóng trực tiếp về sự kiện này.
"Con tàu đã tách Trạm vào lúc 11h20 theo giờ Bờ Đông Hoa Kỳ (22h20 theo giờ Hà Nội)", - NASA thông báo.
Phi hành đoàn của Crew-7, cùng với Borisov còn bao gồm phi hành gia Hoa Kỳ Jasmine Moghbeli, phi hành gia ESA Andreas Mogensen và phi hành gia JAXA Satoshi Furukawa, đã ở trên quỹ đạo được 197 ngày và như đang chờ đợi, ​​​​sẽ hạ xuống Đại Tây Dương cách không xa bờ biển Florida vào sáng thứ Ba.
Nhà du hành vũ trụ Konstantin Borisov chỉ cách cân trên Trạm Vũ Trụ Quốc Tế - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.01.2024
Multimedia
Nhà du hành vũ trụ Nga Borisov chỉ cách "cân" trên Trạm Vũ Trụ Quốc Tế
Chuyến bay vào vũ trụ của họ bắt đầu vào cuối tháng 8 năm ngoái - đối với Moghbeli và Borisov, đây là chuyến bay đầu tiên vào vũ trụ, còn Furukawa và Morgensen đến đó lần thứ hai. Sau khi Crew–7 rời đi, các phi hành gia người Nga Oleg Kononenko (chỉ huy phi hành đoàn), Nikolai Chub và Alexandr Grebenkin, cũng như các phi hành gia Laural O'Hara, Matthew Dominic, Michael Barratt và Jeanette Epps, vẫn ở lại trên ISS.

Tiếp tục thoả thuận Nga-Mỹ về các chuyến bay vũ trụ

Chuyến bay của nhà du hành vũ trụ người Nga Borisov trên tàu vũ trụ Crew Dragon của Mỹ diễn ra trong khuôn khổ thỏa thuận giữa Hoa Kỳ và LB Nga về các chuyến bay chéo tới ISS. Thỏa thuận do Roscosmos và NASA ký kết quy định rằng trong phi hành đoàn của tàu vũ trụ Nga lên ISS sẽ có một phi hành gia Mỹ, và trong phi hành đoàn của tàu vũ trụ Hoa Kỳ sẽ gồm một phi hành gia người Nga.
© AP Photo / Joel Kowsky/NASA Phi hành đoàn của Crew-7
Phi hành đoàn của Crew-7 - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.03.2024
Phi hành đoàn của Crew-7
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала