Обстрел зданий в палестинском городе Газа - Sputnik Việt Nam, 1920
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Sáng ngày 7 tháng 10 năm 2023, Israel hứng chịu một cuộc tấn công tên lửa chưa từng có từ Dải Gaza.

Bộ Ngoại giao Iran: Israel muốn tiêu diệt hoàn toàn người dân Palestine

© AFP 2023 / StringerBộ trưởng Ngoại giao Iran Hossein Amir-Abdollahian
Bộ trưởng Ngoại giao Iran Hossein Amir-Abdollahian - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.03.2024
Đăng ký
Ngoại trưởng Iran Hossein Amir Abdollahian, trong bức thư gửi Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Antonio Guterres và Chủ tịch Hội đồng Bảo an của tổ chức thế giới Kazuyuki Yamazaki, cho rằng Israel đang tìm cách tiêu diệt hoàn toàn người dân Palestine.

Abdollahian nhấn mạnh: “Chế độ tội phạm này đang cố tình theo đuổi chính sách hủy diệt hoàn toàn “dân tộc và bản sắc của người Palestine”.

Ngoài ra, ông lưu ý tầm quan trọng của việc thực hiện các biện pháp hiệu quả nhằm ngăn chặn các bước đi chính trị và quân sự hung hăng của Israel.
Tổng thống Mỹ Joe Biden  - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.03.2024
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Những trường hợp nào có thể khiến ông Biden hạn chế viện trợ cho Israel
Bộ trưởng viết: “Tôi nhắc lại sự cần thiết phải thực hiện các biện pháp hiệu quả để ngăn chặn bất kỳ hành động gây hấn nào có thể xảy ra của chế độ chiếm đóng của Israel”.
Trước đó, Abdollahian gọi việc Mỹ phủ quyết nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc về lệnh ngừng bắn ở Dải Gaza là “thảm họa ngoại giao của thế kỷ”. Theo người đứng đầu Bộ Ngoại giao Iran, bước đi như vậy “rõ ràng tạo ra trách nhiệm cho Nhà Trắng về nạn diệt chủng đang diễn ra” ở Dải Gaza. Ông nhấn mạnh rằng về vấn đề này, thế giới phải buộc Mỹ phải chịu trách nhiệm về các chính sách của Washington.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала