Vương quốc Anh do Brexit không còn là một trung tâm thương mại quan trọng

© Sputnik / Alex McNaughtonBrexit
Brexit - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.03.2024
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Vương quốc Anh không còn là trung tâm thương mại quan trọng do rời khỏi Liên minh châu Âu, Brexit đã khiến việc đầu tư vào các doanh nghiệp Anh trở nên khó khăn hơn đáng kể. Đây là thông tin của tờ Financial Times dẫn lời ông Jeffrey Sprecher, CEO của công ty điều hành sàn giao dịch quốc tế Intercontinental Exchange (ICE).
“Kể từ khi rời khỏi thị trường chung, Vương quốc Anh đã mất đi giá trị của mình với tư cách là một trung tâm thương mại, còn tình trạng không ổn định liên quan đến một số quy định hậu Brexit khiến việc đầu tư vào các doanh nghiệp Anh trở nên khó khăn”, - ấn phẩm trích dẫn lời ông Sprecher cho biết.
Theo Sprecher, các quan chức ở Anh vẫn chưa xác định được đất nước này sẽ như thế nào trong thời kỳ hậu Brexit xét từ góc độ điều hành, nên rất khó để các nhà đầu tư đưa ra quyết định về nước Anh. Ông cũng nói rằng hiện nay với tư cách là một doanh nhân Mỹ, ông coi Vương quốc Anh là quốc gia nước ngoài và theo quan điểm của ông, việc đầu tư ở Mỹ sẽ dễ dàng hơn.
Brexit - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.10.2021
"Thách thức nghiêm trọng". Chuyên gia nói về việc EU chuẩn bị cho cuộc chiến thương mại với Anh
Trong cuộc trưng cầu dân ý vào tháng 6/2016 có 52% người Anh ủng hộ việc rời khỏi Liên minh châu Âu; vào ngày 31/1/2020, lúc 23h00 theo giờ địa phương, nước này đã rời EU sau 47 năm là thành viên liên minh. Giai đoạn chuyển tiếp hậu Brexit, khi tất cả các quy định và luật pháp của EU còn được áp dụng ở Anh và công dân đi lại theo thủ tục đơn giản hóa, đã kết thúc vào ngày 31/12 cùng năm. Vào ngày 01/01/2021 hiệp định về thương mại và hợp tác giữa các bên bắt đầu có hiệu lực.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала