- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Cựu Thủ tướng Pháp: Đồng minh mới của Nga sẵn sàng đáp trả phương Tây ở Ukraina

© Sputnik / Evgeny Biyatov / Chuyển đến kho ảnhCác quân nhân của Lực lượng Vũ trang Nga nạp pháo tự hành 152 mm 2S5 "Giantsint-S"
Các quân nhân của Lực lượng Vũ trang Nga nạp pháo tự hành 152 mm 2S5 Giantsint-S - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.03.2024
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Nếu NATO gửi quân tới Ukraina thì các đồng minh của Nga sẽ tấn công phương Tây, cựu Thủ tướng Pháp Dominique de Villepin nói trên kênh truyền hình LCI TV.

"Nếu chúng ta gửi quân đến Ukraina, chúng ta không thể chắc chắn liệu các quốc gia khác có tham gia cuộc xung đột về phía Nga hay không? Liệu chúng ta có bị các chiến binh châu Phi, châu Á và Trung Đông phản đối không? Rồi các quốc gia ở miền Nam bán cầu hay không, vốn đang muốn trả thù phương Tây, liệu họ có tham gia không” - ông nói.

Dominique de Villepin nói thêm rằng Matxcơva không bị bỏ lại một mình với các đối thủ của mình.
Cựu thủ tướng Pháp lưu ý: "Nếu Nga bị cô lập thì chúng ta đã nhìn thấy điều này. Tôi nghĩ rằng chúng ta thực sự bị cô lập hơn Nga".
Lữ đoàn pháo binh Quân đội Nga theo hướng Avdeevka - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.03.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Chuyên gia Trung Quốc lý giải vì sao LLVT Ukraina không thể chống lại quân đội Nga
Vào cuối tháng 2, Macron nói rằng Paris sẽ làm mọi cách để ngăn Nga “chiến thắng trong cuộc chiến này”. Theo ông, lãnh đạo các nước phương Tây đã thảo luận về khả năng đưa quân tới Ukraina nhưng vẫn chưa đạt được sự đồng thuận. Sau đó, chính trị gia, người bị chỉ trích gay gắt vì những phát biểu này, lưu ý rằng mọi lời nói của ông đều được cân nhắc kỹ lưỡng. Ông cũng nhấn mạnh Paris “không có giới hạn hay ranh giới đỏ” về vấn đề hỗ trợ Kiev.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала