Hải quân Anh báo cáo về vụ tấn công con tàu ngoài khơi cảng Yemen

© AP PhotoBức ảnh này do Hải quân Ấn Độ cung cấp, cho thấy tàu Genco Picardy của Mỹ bị tấn công bởi máy bay không người lái mang bom do phiến quân Houthis Yemen thả xuống Vịnh Aden hôm thứ Năm, ngày 18 tháng 1 năm 2024.
Bức ảnh này do Hải quân Ấn Độ cung cấp, cho thấy tàu Genco Picardy của Mỹ bị tấn công bởi máy bay không người lái mang bom do phiến quân Houthis Yemen thả xuống Vịnh Aden hôm thứ Năm, ngày 18 tháng 1 năm 2024. - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.03.2024
Đăng ký
Hôm thứ Năm, Văn phòng Điều hành Thương mại Hàng hải Vương quốc Anh (UKMTO) của Hải quân Anh cho biết họ đã nhận được thông tin về cuộc tấn công vào một con tàu cách cảng Aden của Yemen 50 hải lý (92,6 km) về phía Đông Nam.
"UKMTO đã nhận được báo cáo về sự cố cách Aden, Yemen 50 hải lý về phía Đông Nam. Thuyền trưởng của tàu báo cáo về vụ nổ cách tàu một khoảng, tàu không bị hư hại gì và thủy thủ đoàn vẫn an toàn. Tàu đang tiếp tục hành trình tiếp theo tới cảng" - thông báo được Sở đăng tải trên mạng xã hội X. Vụ việc được đánh giá là một vụ tấn công.
UKMTO khuyến cáo các tàu di chuyển trong khu vực thận trọng và báo cáo mọi hoạt động đáng ngờ.

Tình huống căng thẳng

Phong trào Ansar Allah (Houthis) cầm quyền ở miền bắc Yemen, nơi kiểm soát phần lớn bờ biển thuộc Biển Đỏ của nước này, trước đây đã cảnh báo về ý định tấn công bất kỳ tàu nào có liên quan đến Israel, đồng thời kêu gọi các nước khác triệu hồi thủy thủ đoàn của họ và không đến gần những con tàu đó trên biển. Một số công ty vận tải biển đã quyết định tạm dừng vận chuyển hàng hóa qua Biển Đỏ.
Lực lượng Houthis - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.03.2024
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Houthis thử tên lửa siêu thanh ở Yemen
Lực lượng Houthis cho biết hành động của họ ở Biển Đỏ nhằm mục đích giúp đỡ người Palestine ở Dải Gaza và lý luận rằng họ không can thiệp vào quyền tự do hàng hải trong khu vực. Các nước Ả Rập và Hồi giáo đã nhiều lần cảnh báo Mỹ rằng sự ủng hộ vô điều kiện đối với các hành động của Israel ở Dải Gaza sẽ khiến xung đột lan rộng khắp khu vực.
Mỹ và Anh đã tiến hành các cuộc tấn công nhằm vào các mục tiêu của Houthis kể từ giữa tháng 1, gọi đây là phản ứng trước mối đe dọa đối với quyền tự do hàng hải ở Biển Đỏ. Ông Mohammed Ali al-Houthi, thành viên hội đồng chính trị cấp cao của Ansar Allah gọi các cuộc tấn công đó là sự man rợ khủng bố, là hành động gây hấn có chủ ý và vô căn cứ.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала