Обстрел зданий в палестинском городе Газа - Sputnik Việt Nam, 1920
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Sáng ngày 7 tháng 10 năm 2023, Israel hứng chịu một cuộc tấn công tên lửa chưa từng có từ Dải Gaza.

Houthis thử tên lửa siêu thanh ở Yemen

© AP Photo / Hani MohammedLực lượng Houthis
Lực lượng Houthis - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.03.2024
Đăng ký
Phong trào Ansar Allah của người Shiite cầm quyền ở miền bắc Yemen (Houthis) được Iran hậu thuẫn đã thử nghiệm một tên lửa siêu thanh có khả năng sát thương cao và đang chuẩn bị đưa loại này vào kho vũ khí của họ. Một nguồn tin quân sự thân cận với Ansar Allah chia sẻ điều này với Sputnik.
“Lực lượng tên lửa của phong trào đã thử nghiệm thành công một loại tên lửa có khả năng đạt tốc độ Mach 8 (10 nghìn km/h) và chạy bằng nhiên liệu rắn; Yemen dự định sản xuất loại này để sử dụng trong các cuộc tấn công ở Biển Đỏ, Biển Ả Rập, Vịnh Aden cũng như nhằm vào các mục tiêu ở Israel”, - nguồn tin cho biết.
Ông nói thêm rằng cùng lúc với việc thử nghiệm tên lửa siêu thanh, quân đội ở miền bắc Yemen đã nâng cấp tên lửa và máy bay không người lái, cải tiến đầu đạn nổ để tăng gấp đôi sức công phá sau cuộc thử nghiệm kéo dài ba tháng.
Biển Đỏ - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.02.2024
Lực lượng Houthis cho biết họ đã bắn hạ một tàu Anh ở Vịnh Aden bằng tên lửa
Thứ Năm tuần trước, lãnh đạo Ansar Allah là ông Abdel Malik al-Houthi đã nói về những nỗ lực của phong trào trong việc chế tạo tên lửa siêu thanh, nói rằng "kẻ thù, bạn bè và người dân chúng ta thấy rằng mức độ đạt được những giá trị chiến lược sẽ đưa đất nước chúng ta với khả năng của mình đứng vào hàng ngũ số ít các quốc gia trên thế giới".
Sau đó ông Al-Houthi cho rằng lực lượng Yemen đã sử dụng vũ khí mới trong các hoạt động gần đây ở Biển Đỏ và Biển Ả Rập, khiến Mỹ và Anh bất ngờ. Lãnh đạo Ansar Allah nói thêm rằng quân đội Yemen đã tấn công 61 tàu hàng và tàu chiến sau khi người Palestine phát động chiến dịch Cơn lũ Al-Aqsa chống lại Israel. Đầu tháng 10 năm ngoái, người Houthi tuyên bố rằng họ sẽ hỗ trợ cuộc kháng chiến của người Palestine chống lại quân đội Israel ở Dải Gaza bằng các cuộc tấn công tên lửa và đường không, cũng như các phương án quân sự khác, đặc biệt nếu Mỹ can thiệp vào cuộc xung đột Palestine-Israel ở Dải Gaza.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала