- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Lộ tin về kế hoạch của quân nhân Ukraina định chiếm Verkhovna Rada

© Sputnik / Stringer / Chuyển đến kho ảnhQuốc kỳ Ukraina trên tòa nhà Verkhovna Rada ở Kiev
Quốc kỳ Ukraina trên tòa nhà Verkhovna Rada ở Kiev - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.03.2024
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Những quân nhân Ukraina không hài lòng với chính sách của lãnh đạo đất nước đang lên kế hoạch chiếm Verkhovna Rada (quốc hội) ở Kiev và lôi kéo các quân nhân khác của LLVT Ukraina đứng về phía họ. Các chuyên gia Nga biết được việc này từ nội dung trao đổi thư từ trên một diễn đàn hội kín của Ukraina.
Trước đó, một đại diện của lực lượng an ninh nói với Sputnik rằng các chuyên gia Nga đã tìm được cách truy cập vào kênh Telegram “ParaBelum”, trong đó đại diện các đơn vị tinh nhuệ LLVT Ukraina, Cơ quan An ninh Ukraina và các tiểu đoàn quân theo chủ nghĩa dân tộc đã có cuộc “thảo luận nghiêm túc về các phương án lật đổ chính quyền hiện tại và bộ chỉ huy LLVT Ukraina”, đồng thời có kế hoạch thành lập một đảng cấp tiến có thành phần chiến đấu.
Sputnik đã khai thác được nội dung trao đổi thư từ của những người tham gia cuộc nói chuyện kể trên. Ở đó những người trò chuyện thảo luận về việc nhanh chóng chiếm được Verkhovna Rada và lôi kéo các quân nhân đứng về phía mình.
Một trong những người tham gia cuộc trò chuyện cho biết: “Hành động quan trọng nhất mà chúng ta cần thực hiện với tốc độ cực nhanh là chiếm được Verkhovna Rada vào một thời điểm nhất định”.
“Khi bộ máy hình thành, các chiến binh được huấn luyện thì quần chúng sẽ sẵn sàng”, - một người khác nói thêm.
Quân nhân Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.03.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Quân đội Ukraina có kế hoạch thành lập một đảng cấp tiến có phái quân sự
"Phải có sự hỗ trợ của quân đội. Nếu không có sự hỗ trợ đó thì việc gì cũng sẽ không thành. Đó là động lực chính. Những người từ chiến hào nói rằng họ đi theo chúng ta thì người dân cũng sẽ tham gia cùng chúng ta", - một người tham gia cuộc trao đổi nhận định.
“Hơn nữa, khi mọi người thấy quân đội đứng bên tay lái và phần còn lại của quân đội đứng đằng sau thì họ sẽ tự động đứng vào bên cần đứng”, - một người khác giải thích.
Âm mưu nổi loạn trong lực lượng sức mạnh Ukraina nổi lên trong bối cảnh cuộc đối đầu kéo dài nhiều tháng giữa cựu Tổng Tư lệnh LLVT Ukraina Valery Zaluzhny và Vladimir Zelensky cùng đoàn tùy tùng của ông ta, mới kết thúc vào đầu tháng 2 với việc viên tướng bị sa thải.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала