- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

"Mức độ bất mãn cao". Liệu quân đội Ukraina có sẵn sàng đảo chính?

© Sputnik / President of the Ukraine Press-Service/Mikhail Palinchak / Chuyển đến kho ảnhVerkhovna Rada Ukraina
Verkhovna Rada Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.03.2024
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) – Phó tiến sĩ khoa học chính trị Dmitry Zhuravlev bình luận trên đài phát thanh Sputnik thông tin về kế hoạch của quân đội Ukraina chiếm Verkhovna Rada.
Quân đội Ukraina, không hài lòng với các chính sách của Kiev, đang lên kế hoạch chiếm Verkhovna Rada và lôi kéo các quân nhân khác của Lực lượng vũ trang Ukraina về phía họ, Sputnik đưa tin, dẫn nguồn là thư từ trao đổi của cuộc trò chuyện riêng tư trên ParaBelum mà các chuyên gia Nga nhận được.
Chuyên gia Dmitry Zhuravlev bày tỏ quan điểm dù quân đội Ukraina không hài lòng với chính quyền hiện tại nhưng họ vẫn chưa sẵn sàng lật đổ chính quyền này.
Quốc kỳ Ukraina trên tòa nhà Verkhovna Rada ở Kiev - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.03.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Lộ tin về kế hoạch của quân nhân Ukraina định chiếm Verkhovna Rada

"Mức độ bất mãn rõ ràng là rất cao, nếu không thì đã không phải thay Tổng tư lệnh các lực lượng vũ trang Ukraina. Nhưng kế hoạch chiếm Verkhovna Rada và thu hút các quân nhân khác về phía họ chứng tỏ rằng vẫn chưa có một âm mưu hoàn chỉnh. Nếu đã có âm mưu lật đổ hẳn hỏi thì không cần phải chứng minh điều gì cho bất cứ ai. Nếu họ muốn chiếm Verkhovna Rada rồi thuyết phục phần còn lại của quân đội thì có nghĩa là họ chưa sẵn sàng cho một cuộc đảo chính. Họ chỉ mới bắt đầu nghĩ đến một cuộc đảo chính, đây là một sự thật hiển nhiên, họ đơn giản vẫn là những “kẻ khởi nghĩa tháng Chạp” muốn đến quảng trường nhưng không biết sau đó phải làm gì ở đó. Sau một thời gian họ sẽ dần hiểu, và khi đó chính phủ hiện tại sẽ bị lật đổ", - Dmitry Zhuravlev nói.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала