- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Mỹ cảnh báo về mối đe dọa mới với xe tăng Abrams ở Ukraina

© Flickr / The U.S. ArmyM1A2 Abrams
M1A2 Abrams - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.03.2024
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Xe tăng và pháo binh Nga chắc chắn sẽ gây thêm tổn thất cho xe tăng M1 Abrams của Mỹ ở Ukraina, nhà báo quân sự David Axe của Forbes viết.
Chuyên gia này chắc chắn rằng việc hiện đại hóa các phương tiện của Ukraina không thể cứu những thiết bị ấy khỏi đòn tấn công từ kho vũ khí khổng lồ của LLVT Nga.
“Nó sẽ không ngăn được những gì gần như chắc chắn sẽ xảy ra trong những tuần và tháng tới: <...> tổn thất do mìn, pháo binh và có thể cả từ những xe tăng khác”, - nhà báo lưu ý.
Theo Axe, xe tăng chiến đấu chủ lực của Mỹ trên chiến trường cũng dễ bị tổn thương giống như bất kỳ thiết bị hạng nặng nào khác trong cuộc xung đột Ukraina.
Ông khuyên độc giả: “Đã đến lúc phải quen với cảnh những chiếc Abrams bị phá hủy và bỏ lại ở Ukraina”.
Xe tăng Abrams bị phá huy (File) - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.03.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố tiêu diệt thêm một xe tăng Abrams của Mỹ ở hướng Avdeevka
M1 Abrams là xe tăng chiến đấu chủ lực của Mỹ được sản xuất hàng loạt từ năm 1980. Loại tăng này đang được trang bị cho Lục quân và Thủy quân lục chiến Hoa Kỳ cũng như LLVT các nưóc Ai Cập, Úc, Morocco và một số quốc gia Trung Đông. M1 Abrams là một trong những xe tăng nặng nhất, trọng lượng chiến đấu của nó vượt quá 62 tấn. Nó được trang bị súng nòng trơn 120 mm. Xe tăng chỉ có lớp giáp chắc chắn ở phía trước, động cơ mạnh với mức tiêu thụ nhiên liệu và bức xạ nhiệt cao, nạp pháo thủ công chứ không phải tự động, động cơ bổ sung dễ bị hỏng và giá thành cao.
Mỹ hứa sẽ chuyển 31 chiếc Abrams cho Kiev; các phương tiện truyền thông đưa tin việc giao hàng bắt đầu vào tháng 9 năm ngoái. Đồng thời, như The Wall Street Journal cho biết, các quan chức Ukraine thừa nhận rằng sự xuất hiện của những phương tiện này trong LLVT Ukraina không thể thay đổi được tình thế trên chiến trường.
Trước đó, Bộ Quốc phòng Nga thông báo đã tiêu diệt 3 xe tăng Abrams trong vùng chiến dịch đặc biệt. Một chiếc trong đó bị hạ bằng UAV tự sát Upyr. Như đại diện công ty sản xuất UAV cho biết, chiếc xe tăng này lúc đó đã tiến đến gần phòng tuyến của quân đội Nga và bị bắn đứt xích bằng súng phóng lựu RPG-7. Sau đó, quân Nga dùng hai máy bay không người lái tấn công tiếp và đốt cháy chiếc xe tăng đã dừng hoạt động.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала