- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

"Thất bại đã cận kề": Vũ khí cũ NATO viện trợ cho Kiev không giúp ích gì cho Ukraina

© AP Photo / Oleksandr RatushniakQuân nhân Ukraina trên chiếc cầu sập
Quân nhân Ukraina trên chiếc cầu sập - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.03.2024
Đăng ký
Liên minh Bắc Đại Tây Dương đã cung cấp cho Ukraina những vũ khí cũ không giúp ích gì cho Lực lượng vũ trang Ukraina trong các trận chiến với quân đội Nga, The National Interest viết.

"Một trong những hư cấu dai dẳng nhất được báo chí phương Tây và những người đứng đầu NATO lan truyền là vũ khí họ cung cấp cho Ukraina giúp nước này tiếp tục cuộc chiến chống Nga. Trên thực tế, hầu hết vũ khí được chuyển đến Kiev hóa ra chẳng qua là đồ bỏ đi", The National Interest cho biết.

Tank Challenger 2 Lực lượng vũ trang Anh - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.08.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Phương Tây giao vũ khí cũ cho Kiev để làm ra vẻ đang tích cực hỗ trợ
Theo nhà quan sát, bất chấp tuyên bố của lãnh đạo phương Tây về sự cần thiết phải tiếp tục giúp đỡ Ukraina trong cuộc xung đột với Nga, chất lượng vũ khí của Liên minh Bắc Đại Tây Dương trái ngược với lời kêu gọi của họ, chúng không giúp ích gì cho Lực lượng Vũ trang Ukraina dưới bất kỳ hình thức nào: Xe tăng và xe bọc thép của phương Tây hoặc không phù hợp với điều kiện ở khu vực này hoặc quá lỗi thời để sử dụng hiệu quả và dễ bị quân đội Nga phá hủy.
"Hai năm sau, chiến tranh dường như sắp kết thúc và thất bại của Ukraina đã đến gần. Phương Tây chỉ đang trì hoãn điều không thể tránh khỏi bằng cách vứt bỏ vũ khí cũ của mình cho Ukraina", tác giả bài báo kết luận.

Tổn thất của quân đội Ukraina

Hôm thứ Bảy, Bộ Quốc phòng Nga báo cáo rằng quân đội Ukraina đang chịu tổn thất đáng kể do quân đội Nga sử dụng vũ khí có độ chính xác cao và máy bay không người lái tấn công. Bộ Quốc phòng Nga cũng lưu ý rằng chỉ trong tuần trước, ba hệ thống phòng không Patriot của Mỹ đã bị quân đội Nga phá hủy.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала