Hà Nội: Bắt hai "đặc vụ Interpol" rởm lừa đảo trên phố cổ

© Sputnik / Tabyldy Kadyrbekov / Chuyển đến kho ảnhCòng tay
Còng tay - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.03.2024
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Ngày 18/3, Công an quận Hoàn Kiếm (TP Hà Nội) đã khởi tố vụ án cưỡng đoạt tài sản, làm rõ hành vi lừa đảo của 2 đối tượng người nước ngoài là Abdul Aziz (SN 1969, quốc tịch Pakistan) và Jahanbakhsh Ghiasi (SN 1974, quốc tịch Iran).
Theo cơ quan chức năng, ngày 12/3, tổ công tác Công an phường Hàng Trống tuần tra, kiểm soát, phòng, chống tội phạm trên phố Hàng Thiếc phát hiện 2 người đàn ông nước ngoài đi xe máy biển kiểm soát 29S6-196.32 có biểu hiện nghi vấn nên đã bí mật theo dõi.
Khi đi đến trước số 43 Hàng Thiếc, đối tượng ngồi sau đã nhảy xuống xe chặn một khách du lịch nước ngoài lại, giơ ra một chiếc thẻ cứng. Ngay sau đó, người khách du lịch đã lấy hộ chiếu và ví tiền đưa cho đối tượng kia xem.
Thấy vậy, tổ công tác của Công an phường Hàng Trống đã yêu cầu kiểm tra hành chính các đối tượng.
Điện thoại và hình ảnh khóa - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.03.2024
Hàng loạt thủ đoạn lừa đảo bị vạch trần ở Việt Nam
Tại cơ quan công an, nam du khách bị đối tượng lấy hộ chiếu và ví tiền được xác định là ông Mohammad I.H.K. (SN 1978; quốc tịch Bangladesh).
Nam du khách tường trình bị đối tượng nêu trên chặn, giơ thẻ "POLICE", tự xưng là Interpol và yêu cầu đưa hộ chiếu, ví tiền để kiểm tra.
Do đang ở nước ngoài, không nắm được luật và lo lắng, hoảng sợ nên vị khách đã đưa toàn bộ giấy tờ, tài sản cho đối tượng. Rất may, vụ việc được Công an phường Hàng Trống phát hiện, ngăn chặn kịp thời.
Quá trình xác minh, Công an phường Hàng Trống cũng làm rõ 2 đối tượng nghi vấn chiếm đoạt tài sản là Abdul Aziz và Jahanbakhsh Ghiasi.
Kiểm tra người Ghiasi, công an phường đã thu giữ một thẻ "POLICE" London (Anh) có tên và ảnh của đối tượng Abdul Aziz.
Aziz khai nhận, tấm thẻ này được làm ở Bangkok (Thái Lan) với giá 500 Bath, mục đích để đe dọa các du khách nước ngoài rồi chiếm đoạt tài sản của họ.
Hacker - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.01.2024
Giả mạo Học viện Cảnh sát nhân dân để lừa các nạn nhân bị lừa đảo
Ghiasi khai nhận, bằng thủ đoạn trên, trưa 11/3, cặp đôi này đã chiếm đoạt 10 triệu đồng của một du khách Ấn Độ tại số 13 Hàng Gai. Số tiền này, Ghiasi lấy 6 triệu, còn lại chia cho Abdul Aziz.
Căn cứ các tài liệu chứng cứ thu thập được cùng lời khai các đối tượng. Cơ quan cảnh sát điều tra công an quận đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự cưỡng đoạt tài sản và ra quyết định tạm giữ hình sự đối với hai đối tượng Abdul Aziz và Jahanbakhsh Ghiasi.
Hiện, vụ án đang được điều tra mở rộng.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала