Mỹ sẽ không từ bỏ dự án “chống Nga” sau chiến thắng của Tổng thống Putin trong bầu cử

© Sputnik / RIA Novosti / Chuyển đến kho ảnhNgười dân xếp hàng tại điểm bỏ phiếu ở Đại sứ quán Nga ở Washington để bỏ phiếu bầu cử tổng thống Nga.
Người dân xếp hàng tại điểm bỏ phiếu ở Đại sứ quán Nga ở Washington để bỏ phiếu bầu cử tổng thống Nga. - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.03.2024
Đăng ký
Đại sứ Nga tại Washington Anatoly Antonov cho biết sau chiến thắng của ông Vladimir Putin trong cuộc bầu cử Tổng thống Nga, Mỹ sẽ không từ bỏ dự án "chống Nga".

"Tôi nghĩ rằng nước Mỹ sẽ không nghe thấy (ý nguyện của người Nga). Để họ chúc mừng chiến thắng của Tổng thống chúng ta, chắc phải chờ đến khi “chạch đẻ ngọn đa”. Người Mỹ sẽ không từ bỏ dự án "chống Nga" của họ", ông Antonov nói với các nhà báo.

Theo ông, “cuộc bầu cử cho thấy sự quan tâm đến những gì đang diễn ra ở quê hương (từ phía những người đồng hương Nga sống ở Mỹ) là rất lớn”.

"Chính sách đối ngoại của đất nước đã bắt đầu khiến nhiều người quan tâm hơn so với những năm trước. Đường lối hướng tới bài Nga của người Mỹ đã thất bại. Niềm tin dành cho ông Putin đã loại bỏ những câu hỏi về việc liệu đường lối đó có đúng đắn hay không", ông nói thêm.

“Người Mỹ ngày càng gây ra cho chúng tôi nhiều đòn đánh đau, đại sứ quán của chúng tôi ngày càng bị thu hẹp, nhưng qua cuộc bỏ phiếu hôm nay tôi thấy cần phải nỗ lực gấp đôi để thực hiện các nhiệm vụ chính trị đối ngoại được đặt ra trong thông điệp đọc trước Quốc hội Liên bang”, nhà ngoại giao cấp cao nói.

Margarita Simonyan, Tổng biên tập Hãng thông tấn quốc tế Rossiya Segodnya - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.03.2024
Tổng biên tập Sputnik Simonyan gọi kết quả bầu cử là hiện tượng hiếm có

Đảm bảo an ninh trong cuộc bầu cử tổng thống ở Liên bang Nga

“Thứ Hai chúng tôi sẽ gửi công hàm tương ứng và nếu cần thiết chúng tôi sẽ bày tỏ phản đối gay gắt nhất liên quan đến vấn đề đảm bảo an ninh cho đại sứ quán Nga”, ông Antonov nói với các nhà báo.
Như ông Antonov cho biết, “cơ quan mật vụ đã cho phép những kẻ phản bội chặn lối vào đại sứ quán Nga và gây phiền hà cho các công dân Nga đến bỏ phiếu”.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала