Ở Mỹ Ukraina bị gọi là "đất nước hoang tàn và tham nhũng"

© AP Photo / Virginia MayoNgười biểu tình mang cờ Ukraina khi tham gia một cuộc biểu tình gần trụ sở EU ở Brussels
Người biểu tình mang cờ Ukraina khi tham gia một cuộc biểu tình gần trụ sở EU ở Brussels - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.03.2024
Đăng ký
Tỷ phú người Mỹ David Sachs nói rằng chính phủ Hoa Kỳ không nên cho phép Ukraina tiếp tục phụ thuộc vào Washington, vì diễn biến như vậy là điều không mong muốn đối với người Mỹ. Ấn phẩm tương ứng đã xuất hiện trên trang của ông trên mạng xã hội X (trước đây là Twitter).

“Ukraina là một quốc gia phá sản và tham nhũng, sẽ mãi mãi phụ thuộc vào Hoa Kỳ nếu chúng ta cho phép điều đó”, - tỷ phú viết.

Trong bối cảnh Kiev phụ thuộc vào Washington, ông nhắc nhớ về khoản nợ quốc gia khổng lồ của Mỹ.
Sachs nói: “Đây là một cam kết thực sự ngu ngốc đối với một quốc gia có khoản nợ 34 nghìn tỷ USD”.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.03.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Ngoại giao LB Nga: Mỹ nên tìm tiền cho Ukraina ở trong túi của ông Zelensky

Mỹ hỗ trợ quân sự cho Ukraina

Trước đó, tin đưa rằng gói hỗ trợ quân sự mới của Mỹ cho Ukraina sẽ bao gồm các hệ thống phòng không Stinger, cũng như đạn pháo phòng không và vũ khí chống tăng. Số vũ khí trị giá 300 triệu USD sẽ được chuyển trực tiếp đến Ukraina từ kho vũ khí của Lực lượng Vũ trang Hoa Kỳ. Ngoài Stinger MANPADS, Lực lượng vũ trang Ukraina cũng sẽ nhận được đạn pháo cho HIMARS, cũng như đạn pháo cỡ nòng 155 ly và 105 ly. Kiev sẽ nhận được 84 hệ thống tên lửa cho mục đích tương ứng là hệ thống phòng thủ chống tăng. Lực lượng vũ trang Ukraina cũng sẽ được cung cấp đạn dược, chất nổ và phụ tùng cho các thiết bị quân sự.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала