"Sài Gòn trộm cắp nhiều là do văn hóa": TikToker xin lỗi, dân mạng đòi xoá kênh

© SputnikTikTok
TikTok - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.03.2024
Đăng ký
Sau khi đăng tải đoạn clip 59 giây gây dậy sóng dư luận với các câu nói như "Ở Sài Gòn trộm cắp nhiều là do văn hóa", "Sài Gòn là nơi cực kỳ lý tưởng để của những tội phạm hoạt động", TikToker Nhật Hải đã xóa clip và lên tiếng xin lỗi.
Dù vậy, cộng đồng mạng cho rằng đây chỉ là chiêu trò gây tranh cãi để tạo sự chú ý, đồng thời đề nghị TikTok cần khóa kênh này. Trước đó, Sở thông tin Truyền thông TP.HCM cũng cho biết sẽ vào cuộc làm rõ vụ việc.

TikToker lên tiếng đính chính

Mới đây, dân mạng Việt Nam được dịp dậy sóng với những phát ngôn của TikToker Nhật Hải (hơn 894.000 Follow) về vụ giật bim bim ở quận Bình Thạnh, TP.HCM.
Đoạn clip 59 giây thu hút hơn 82.000 lượt xem và gần 300 bình luận. Trong clip, nam TikToker ‘vô tư’ khẳng định: "Vì sao ở Sài Gòn trộm cắp nhiều như vậy thì điểm cốt lõi nhất là do văn hóa".
Chưa hết, cộng đồng mạng cũng hết sức bức xúc khi TikToker này nói:
"Sài Gòn là nơi cực kỳ lý tưởng để của những tội phạm hoạt động".
Đoạn clip độc thoại chèn âm thanh cười cợt, chế giễu đã thu hút gần 3.000 lượt thích, nhanh chóng trở thành cuộc "khẩu chiến" với hơn 280 lượt bình luận có nội dung phân biệt vùng miền.
Trước làn sóng phẫn nộ của dư luận, nam TikToker đã xóa clip và đăng tải một clip khác xin lỗi.
Nam TikToker xin lỗi với phát ngôn gây tranh cãi
Nam TikToker xin lỗi với phát ngôn gây tranh cãi - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.03.2024
Nam TikToker xin lỗi với phát ngôn gây tranh cãi
"Thật sự trong lòng mình không bao giờ có ý nào phân biệt vùng miền...Và mình có nói Sài Gòn là nơi cực kỳ lý tưởng để của những tội phạm hoạt động. Khi nói ra mình chỉ muốn mọi người cẩn thận hơn", nam thanh niên trần tình.
Trước nội dung đính chính này, một số người dùng mạng cho rằng ngày nay nhiều TikToker muốn tạo sự chú ý, ‘câu view, câu like’ nên đã làm ra những đoạn clip có nội dung gây tranh cãi.
"Đây là mô-tip gây sự chú ý bằng việc đưa ra những thông tin gây tranh cãi, sau khi đạt được ý đồ thì lại lên xin lỗi rồi bắt đầu hành trình tẩy trắng mong cộng đồng thông cảm. Các nhãn hàng cần tẩy chay những trò bẩn gây tranh cãi tạo sự chú ý, TikTok cần khóa vĩnh viễn các kênh muốn nổi tiếng bất chấp để răn đe", báo Người lao động dẫn lời một dân mạng.
Liên quan đến vụ việc, báo Tuổi trẻ dẫn lời ông Nguyễn Ngọc Hồi - Phó giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM - cho biết đơn vị đã nhận được thông tin và sẽ tiến hành làm rõ.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала