- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Bộ Quốc phòng Nga: Quân Nga giải phóng điểm dân cư Orlovka ở hướng Avdeevka

© Sputnik / Stanislav Krasilnikov / Chuyển đến kho ảnhChiến sĩ của Lữ đoàn Kỹ thuật Độc lập thuộc Quân khu Trung tâm tiến hành hoạt động nhân đạo rà phá bom mìn ở Avdeevka trong quá trình chiến dịch quân sự đặc biệt
Chiến sĩ của Lữ đoàn Kỹ thuật Độc lập thuộc Quân khu Trung tâm tiến hành hoạt động nhân đạo rà phá bom mìn ở Avdeevka trong quá trình chiến dịch quân sự đặc biệt - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.03.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Các đơn vị Nga đã giải phóng điểm dân cư Orlovka ở hướng Avdeevka, Bộ Quốc phòng Nga thông báo.
“Các đơn vị Nga từ nhóm «Trung tâm» đã giải phóng điểm dân cư Orlovka ở CHND Donetsk và cải thiện tình hình dọc chiến tuyến”, thông cáo chiến sự của Bộ trên kênh Telegram cho biết.
Bộ Quốc phòng cũng tuyên bố rằng các chiến sĩ Nga đã đẩy lùi 6 cuộc phản công của 3 Lữ đoàn thuộc Lực lượng vũ trang Ukraina ở hướng Avdeevka - tại các khu vực Pervomaisky, Tonenkoy và Berdychi của DNR.
Theo thống kê của cơ quan quân sự Nga, đối phương mất khoảng 125 binh sĩ, 2 xe thiết giáp và 5 ô tô.
Ngoài ra, quân Nga còn triệt hạ 1 pháo tự hành M109 Paladin do Mỹ sản xuất, 1 pháo tự hành «Msta-B» và D-20, cũng như 1 đại bác D-30 và 1 pháo chống tăng MT-12 «Rapier».

Hướng Kupiansk: Lực lượng vũ trang Ukraina tổn thất nặng

Ở hướng Kupiansk, hoạt động tích cực hiệu quả của các đơn vị Nga từ nhóm “Phía Tây” đã giáng đòn hỏa lực gây thiệt hại nặng cho đối phương đồng thời và cải thiện tình hình dọc chiến tuyến, Bộ Quốc phòng lưu ý.

“Tổn thất của Lực lượng Vũ trang Ukraina lên tới 30 binh sĩ, 1 xe chiến đấu bộ binh, 4 ô tô, 2 hệ thống pháo M777 do Hoa Kỳ sản xuất, cũng như 1 xe chiến đấu của hệ thống tên lửa phóng loạt RM-70 «Vampire» do Séc sản xuất»", thông cáo của Bộ Quốc phòng nêu rõ.

Lính  Ukraina vào hầm trú ẩn tại một vị trí gần Kharkov - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.03.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Tiêu diệt căn cứ lính đánh thuê chuẩn bị tấn công khủng bố ở Nga

Hướng Donetsk: Quân đội Nga chiếm nhiều vị trí thuận lợi hơn

"Ở hướng Donetsk, các đơn vị Nga từ nhóm “Phía Nam” đã chiếm giữ các tuyến và vị trí thuận lợi hơn, giáng đòn đánh tan đội hình của Lữ đoàn Dù xung kích số 79, Lữ đoàn cơ động đường không số 46 và Lữ đoàn phòng thủ lãnh thổ số 118 thuộc Lực lượng vũ trang Ukraina trên các khu định cư Novomikhailovka, Razdolovka và Georgievka của CHND Donetsk”, cơ quan quân sự Nga tuyên bố.

"Lực lượng Vũ trang Ukraina mất hơn 215 binh sĩ, 3 xe tăng, 2 xe chiến đấu bộ binh và 4 ô tô”, Bộ Quốc phòng cho biết thêm.

Cần lưu ý rằng trong cuộc đấu pháo, quân Nga đã phá huỷ 1 pháo tự hành Krab do Ba Lan sản xuất, 2 pháo tự hành «Gvozdika», 1 đại bác D-30 và 1 hệ thống pháo phòng không S-60.

Hướng Kherson: Quân Nga cải thiện thế trận

Ở hướng Kherson, các đơn vị từ nhóm «Dnepr» đã phối hợp hành động tốt, cải thiện tình hình dọc chiến tuyến và giáng đòn hỏa lực vào điểm tích tụ nhân lực và trang thiết bị của Lữ đoàn cơ giới số 65, Lữ đoàn phòng thủ lãnh thổ số 121 thuộc Lực lượng vũ trang Ukraina trong khu định cư Rabotino và Pyatikhatki vùng Zaporozhye. Tổn thất của đối phương lên tới 30 chiến binh, 2 ô tô, 1 hệ thống pháo M777 do Mỹ sản xuất và 1 đại bác D- 30, Bộ Quốc phòng Nga công bố.
Quân đội Mỹ trong cuộc tập trận Swift Response 21 của NATO - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.03.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Hoa Kỳ và EU chưa sẵn sàng cho những trận đánh phức tạp như ở Ukraina

Hướng Belgorod: Lực lượng vũ trang Nga tiêu diệt tới 40 chiến binh Ukraina

Ở hướng Belgorod, các đơn vị Nga tiếp tục thực hiện biện pháp ngăn chặn cuộc xâm nhập của các đội biệt kích-thám báo Lực lượng vũ trang Ukraina hòng thọc sâu vào vùng lãnh thổ ven biên, Bộ Quốc phòng Nga lưu ý.
“Kết quả đòn không kích và pháo binh nhằm vào nơi tập trung nhân lực và trang thiết bị của Lực lượng vũ trang Ukraina ở khu vực biên giới Ukraina gần điểm dân cư Kozinka vùng Belgorod là tiêu diệt 40 chiến binh, phá huỷ 2 xe chiến đấu bộ binh và 3 ô tô của đối phương", thông cáo chiến sự cho biết.

Hướng Nam Donetsk: Quân Nga đẩy lùi 2 cuộc phản công, tiêu diệt hơn 130 chiến binh Ukraina

“Ở hướng Nam Donetsk, các đơn vị Nga từ nhóm «Phía Đông» đã giáng đòn hỏa lực đẩy lùi 2 đợt phản công của các đội xung kích từ Lữ đoàn cơ giới số 72 thuộc Lực lượng vũ trang Ukraina trong khu dân cư Staromayorskoye của CHND Donetsk. Đối phương tổn thất trên 130 chiến binh, 1 xe tăng, 2 xe chiến đấu bộ binh, 1 pháo tự hành «Gvozdika” và 5 ô tô", Bộ Quốc phòng Nga thông báo.
Viện trợ quân sự cho Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.03.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Đức và Ba Lan dự định tăng cường sản xuất đạn dược cho Ukraina

Phòng không Nga bắn hạ 143 máy bay không người lái của Ukraina trong một ngày

“Các hệ thống phòng không Nga đã kịp thời phát hiện và bắn hạ 143 máy bay không người lái của Ukraina cũng như đánh chặn 38 roc-ket từ các hệ thống tên lửa phóng loạt HIMARS, «Vilkha», «Grad» và «Vampire», thông cáo chiến sự nêu rõ.

Đồng thời, hàng không tác chiến-chiến thuật, máy bay không người lái, tên lửa và pháo binh từ các nhóm quân Nga đã giáng đòn tấn công tiêu hao nhiều nhân lực và thiết bị quân sự của Lực lượng vũ trang Ukraina ở 114 khu vực trong 24 giờ qua.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала