Kết quả trận Việt Nam gặp Indonesia sẽ quyết định số phận HLV Troussier?

© AFP 2023 / Karim JaafarHuấn luyện viên người Pháp của Việt Nam Philippe Troussier theo dõi kết thúc một trận bóng đá, ảnh tư liệu
Huấn luyện viên người Pháp của Việt Nam Philippe Troussier theo dõi kết thúc một trận bóng đá, ảnh tư liệu - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.03.2024
Đăng ký
Mới đây, HLV Troussier đã có chia sẻ trước trận quyết đấu với chủ nhà Indonesia trong khuôn khổ vòng loại thứ hai World Cup 2026 khu vực châu Á.
“80% người Việt Nam chờ kết quả trận đấu với Indonesia để VFF sa thải tôi”, - nhà cầm quân người Pháp thẳng thắn.

HLV Troussier nói cả đội đều tự tin trước trận gặp Indonesia

Đội tuyển Việt Nam hiện có 3 điểm, xếp nhì bảng F, trong khi Indonesia đứng cuối bảng chỉ với 1 điểm. Cuộc đụng độ giữa hai đội cạnh tranh trực tiếp (lượt đi ngày 21/3 trên sân Bung Karno, lượt về ngày 26/3 ở sân Mỹ Đình) sẽ quyết định đến khả năng đi tiếp của một trong hai.
“Trận đấu với chủ nhà Indonesia có tính chất quan trọng, là một trong những trận đấu có ảnh hưởng đến mục tiêu đi tiếp. Mỗi đội còn bốn trận, trong đó có hai trận bản lề này. Chúng tôi hơn Indonesia hai điểm, nhưng đối thủ có lợi thế ba trận trên sân nhà, còn tuyển Việt Nam chỉ còn hai. Nhưng các cầu thủ của tôi đã sẵn sàng”, - PLO dẫn lời HLV Troussier.
Theo chiến lược gia người Pháp, trận đấu với chủ nhà Indonesia là một trong những trận đấu ảnh hưởng đến mục tiêu đi tiếp. Mỗi đội còn bốn trận, trong đó có 2 trận bản lề này. Phía Việt Nam hiện hơn Indonesia 2 điểm, nhưng đối thủ có lợi thế 3 trận trên sân nhà, trong khi tuyển Việt Nam chỉ còn 2 trận. Dù vậy, ông Troussier khẳng định các học trò của ông đã sẵn sàng.
HLV Troussier trong cuộc họp báo trước trận đấu với Iraq. - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.01.2024
Đã rõ tương lai HLV Troussier với tuyển Việt Nam
"80% người Việt Nam chờ kết quả trận đấu với Indonesia để VFF sa thải tôi. Nhiều người nói cách làm của tôi không phù hợp, và mong thay thế tôi lắm. Thậm chí, người ta còn nói tôi phá hoại bóng đá Việt Nam", - HLV Troussier thẳng thắn.
Ông Troussier chia sẻ, đến nay ông đã đã trải qua 1 năm làm việc với các cầu thủ. Ông và các học trò đã tích lũy đủ kinh nghiệm và thực chiến. Giải đấu gần nhất là Asian Cup 2023 dù chưa đạt mục tiêu như mong muốn, kết quả chưa tốt nhưng vẫn có thu hoạch, có những điểm tích cực.
Theo ông, hiện tại cả đội đều tự tin. Nhà cầm quân 68 tuổi khẳng định, Việt Nam sẽ chơi tốt trong trận tái đấu ngày mai. Đây là thử thách lớn cho đội tuyển Việt Nam, nhưng ông và các học trò đều thích đối đầu với thử thách.
“Tôi thường nói về cách nhìn nhận khách quan giữa cách thể hiện trên sân và kết quả. Đôi khi thắng không có nghĩa là chơi tốt. Đôi khi thua không phải là chơi tệ. Tôi biết mọi người đều trông chờ kết quả tốt. Nhưng là một HLV, tôi phải nhìn nhận các cầu thủ xem chỗ nào thể hiện tốt và chưa tốt. Các cầu thủ của tôi đã nỗ lực. Nhưng chúng tôi chưa gặp may ở nhiều thứ”, - HLV Troussier chia sẻ.
Philippe Troussier - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.02.2023
Liệu HLV người Pháp Troussier có gặt hái được nhiều thành công hơn vị HLV người Hàn Quốc?
Theo ông, các tuyển thủ Việt Nam đang cải thiện tốt hơn. Đội hình mà ông mang đến Indonesia là chuẩn bị cho cả 2 lượt trận. Ông cũng đã tính toán cả cầu thủ đá chính và dự bị, ai vào sân để tạo đột biến. HLV Troussier tin tưởng cả đột sẽ tạo ra bất ngờ với những khoảnh khắc đẹp.

Tuyển Việt Nam sẽ ‘mừng sinh nhật’ HLV Troussier bằng một kết quả tốt

Được biết, trận đấu giữa Indonesia và Việt Nam sẽ diễn ra vào lúc 20h30 ngày 21/3 trên sân Bung Karno. Theo tin từ VFF, Ban tổ chức nước chủ nhà cho biết toàn bộ vé xem trận đấu đã được bán hết. Như vậy, các khán đài có sức chứa gần 80 nghìn chỗ ngồi sẽ được lấp kín. Đây là áp lực không nhỏ đối với HLV Troussier và các học trò.

“Với vai trò người đứng đầu, tôi luôn sẵn sàng là thuyền trưởng đối đầu với sóng gió. Tôi tin sau lưng tôi là những chiến binh. Những cầu thủ của tôi đang sẵn sàng vượt qua thử thách”, - HLV Troussier bày tỏ quyết tâm.

Tại cuộc họp báo trưa 20/3, tiền vệ Nguyễn Hoàng Đức cho biết, trận đấu này có ý nghĩa quan trọng đối với cả hai đội. Các cầu thủ Việt Nam đã tập luyện, thấu hiểu triết lý của HLV và sẽ chơi bằng tinh thần cao nhất, cống hiến cho người hâm mộ.
Giao hữu bóng đá quốc tế: Việt Nam thắng Palestine 2-0 - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.09.2023
Bóng đá: Tuyển Việt Nam chốt ngày đá giao hữu với tuyển Trung Quốc
“Ngày mai cũng là sinh nhật HLV Troussier, chúng tôi sẽ chiến đấu tốt để dành kết quả đẹp tặng thầy”, - tiền vệ 26 tuổi chia sẻ.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала