- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Nga cảnh báo Nhật Bản về hậu quả nếu tên lửa Patriot được chuyển tới Kiev

© Ảnh : U.S. ArmyHệ thống tên lửa phòng không «Patriot».
Hệ thống tên lửa phòng không «Patriot». - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.03.2024
Đăng ký
Nga đã cảnh báo Nhật Bản thông qua các kênh ngoại giao về hậu quả trong trường hợp chuyển giao loại tên lửa dành cho hệ thống phòng không Patriot sang Mỹ để cuối cùng có thể đưa đến Ukraina. Ông Sergei Zhestky, Quyền Giám đốc Vụ Châu Á III Bộ Ngoại giao Nga thông báo việc này với Sputnik.
Vào cuối tháng 12, Nhà Trắng xác nhận quyết định của chính quyền Nhật Bản chuyển tên lửa dành cho hệ thống phòng không Patriot sang Mỹ, cho rằng điều này sẽ giúp cải thiện an ninh của Nhật Bản, cũng như tăng cường hòa bình và ổn định ở khu vực Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương. Đại sứ quán Nhật Bản sau cuộc gặp giữa Đại sứ Akira Muto và Thứ trưởng Ngoại giao LB Nga Andrei Rudenko tuyên bố rằng các tên lửa được chuyển đến Washington dành cho hệ thống phòng không Patriot sẽ không được sử dụng ở Ukraina.
“Hồi tháng 12/2023 khi chính quyền Thủ tướng Fumio Kishida đạt được sự nới lỏng về mặt lập pháp đối với các quy định nhà nước Nhật Bản về xuất khẩu các sản phẩm quân sự - để cung cấp cho Washington loại tên lửa được sản xuất ơ Nhật theo giấy phép dành cho hệ thống phòng không Patriot – Nga đã trực tiếp cảnh báo phía Nhật Bản thông qua Đại sứ nước này tại Moskva là ông Muto, rằng chúng tôi không nghi ngờ gì việc người hưởng lợi cuối cùng của giải pháp đó là chế độ Kiev”, - ông Zhestky nói.
Báo cáo của đại diện chính thức Bộ Ngoại giao Nga M. Zakharova - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.12.2023
Bộ Ngoại giao Nga: việc Nhật Bản chuyển tên lửa cho Mỹ sẽ ảnh hưởng đến an ninh toàn cầu
Theo ông, “đương nhiên, chúng tôi sẽ đánh giá sự phối hợp trong việc tiếp tục bơm vũ khí cho LLVT Ukraina là sự đồng lõa của Tokyo trong các hành vi tội phạm của Kiev, những hành vi chỉ dẫn đến tình trạng gia tăng số lượng các nạn nhân”.
Ngoài ra ông còn cho biết Bộ Ngoại giao Nga đã mời riêng “người lãnh đạo bộ phận phụ trách quan hệ với Nga của Bộ Ngoại giao Nhật Bản, người đang ở Moskva để tham vấn với đại sứ quán nước này, tới cuộc họp báo chi tiết của BNG Nga về tình hình xung quanh Ukraina”.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала