- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

London muốn lập vùng đệm của NATO quanh Kiev

© Sputnik / Stringer / Chuyển đến kho ảnhQuốc kỳ Ukraina trên tòa nhà Verkhovna Rada ở Kiev
Quốc kỳ Ukraina trên tòa nhà Verkhovna Rada ở Kiev - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.03.2024
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Vương quốc Anh đề xuất tổ chức một vùng đệm xung quanh Kiev từ lực lượng cơ động cao của NATO và gửi lực lượng được giải phóng từ đây ra của Ukraina tới vùng chiến sự, các nhà khoa học Nga từ Viện Khoa học Quân sự cho biết trong một bài báo trên Tạp chí Quốc phòng,
“Tận dụng yếu tố nâng cao tính cơ động, Vương quốc Anh đề xuất chuẩn bị để trước tháng 5/2024 đưa vào Ukraina một lực lượng quân NATO đông đảo có tính cơ động cao từ khu vực biên giới Romania và Ba Lan nhằm tạo vùng đệm trong phạm vi các vị trí chiếm đóng, trong đó có biên giới với Belarus và vùng lãnh thổ xung quanh Kiev. Theo London, số quân được rút ra khỏi đây của LLVT Ukraina sẽ được điều đến vùng chiến sự, việc này sẽ làm suy yếu khả năng tấn công của Nga và buộc nước này phải đàm phán”, - bài báo của các nhà khoa học viết.
Các tác giả bài báo là ông Alexander Bartosh, Viện sĩ thông tấn Viện Khoa học Quân sự, chuyên gia của Liên đoàn các nhà ngoại giao quân sự và Tiến sĩ Khoa học Anatoly Letyago, giáo sư Viện Khoa học Quân sự Nga.
Tuy nhiên các tác giả thừa nhận rằng ý tưởng của London có thể không được đa số các nước NATO ủng hộ.
Quân đội Ukraina phóng máy bay không người lái. - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.02.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Chuyên gia: Anh dùng Ukraina làm nơi thử nghiệm sản phẩm mới
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала