- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

NATO có thể tiếp quản một số quyền hạn của Mỹ để phối hợp hỗ trợ Ukraina

© Sputnik / Alexey Vitvitsky / Chuyển đến kho ảnhLogo NATO trước trụ sở Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) ở Brussels
Logo NATO trước trụ sở Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) ở Brussels - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.03.2024
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - NATO có thể chịu trách nhiệm nhiều hơn trong việc cung cấp hỗ trợ cho Ukraina trong bối cảnh lo ngại ngày càng tăng về hậu quả đối với liên minh nếu Donald Trump thắng cử tổng thống Mỹ, cổng Semafor đưa tin, dẫn lời các quan chức phương Tây.

“Trụ sở chính của tổ chức đang tiến hành các cuộc đàm phán nhằm yêu cầu Lầu Năm Góc thực hiện một phần các biện pháp phối hợp hỗ trợ quân sự của phương Tây cho Ukraina”, - ấn phẩm của cổng thông tin cho biết. Cần lưu ý rằng NATO dự định hoàn tất các cuộc đàm phán này vào tháng 7, khi diễn ra hội nghị thượng đỉnh liên minh tại Washington.

Theo cổng thông tin, các cuộc đàm phán một phần được thúc đẩy bởi những lo ngại về khả năng chiến thắng của Trump trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm nay. Một nhà ngoại giao châu Âu ẩn danh cho biết mối lo ngại cũng tập trung vào khả năng thay thế người đứng đầu Lầu Năm Góc Lloyd Austin khi cựu tổng thống trở lại Nhà Trắng. Nhà ngoại giao bổ sung ở đâyđang đề cập khả năng “NATO hóa viện trợ cho Ukraina”.
Đường phố Praha - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.03.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ở châu Âu bất ngờ có sự chia rẽ mới về vấn đề Ukraina
Donald Trump và Tổng thống đương nhiệm Joe Biden là những ứng cử viên có nhiều khả năng nhất từ ​​các đảng Cộng hòa và Dân chủ trong cuộc bầu cử tổng thống sắp tới, sẽ được tổ chức tại Mỹ vào ngày 5 tháng 11.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала