- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Các nước EU không thể thống nhất về việc tài trợ cung cấp vũ khí cho Kiev

© AP Photo / Olivier MatthysCờ Ukraina và EU trong tòa nhà Nghị viện châu Âu ở Brussels
Cờ Ukraina và EU trong tòa nhà Nghị viện châu Âu ở Brussels - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.03.2024
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Các nhà lãnh đạo EU không thể thống nhất về cách tài trợ cho việc cung cấp vũ khí cho Ukraina, Politico dẫn các nguồn tin giấu tên của EU cho biết.
Theo ấn phẩm, các nước EU không đồng ý với “bức tranh lớn hơn” về việc thúc đẩy quy mô lớn việc châu Âu tài trợ cung cấp vũ khí cho Ukraina, chẳng hạn như thông qua trái phiếu quốc phòng. Cần lưu ý rằng khả năng tạo trái phiếu chung của EU được Pháp, Estonia, Ba Lan và các nước khác ủng hộ, nhưng Đức, Hà Lan và Áo “phản đối mạnh mẽ”.

Hai nhà ngoại giao EU giấu tên nói với ấn phẩm: “Cuộc thảo luận giữa 27 nhà lãnh đạo EU hôm thứ Năm đã phản ánh những khác biệt này, với việc Thủ tướng Đức Olaf Scholz và Thủ tướng Hà Lan Mark Rutte tái khẳng định sự phản đối của họ [đối với việc tài trợ trái phiếu quốc phòng]”.

Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.03.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Zelensky gọi vấn đề về đạn dược của Lực lượng vũ trang Ukraina là nỗi ô nhục đối với châu Âu
Trước đó, người đứng đầu Ủy ban châu Âu Ursula von der Leyen cho biết bà đã đề xuất với lãnh đạo các nước EU tại hội nghị thượng đỉnh đẩy nhanh công việc sử dụng thu nhập từ tài sản bị phong tỏa của Nga để viện trợ quân sự cho Ukraina, để có được khả năng chuyển một tỷ đầu tiên để viện trợ quân sự cho Ukraina vào ngày 1 tháng 7.
Kết thúc hội nghị, các nhà lãnh đạo EU không đưa ra quyết định cuối cùng về việc chấp thuận đề xuất của Ủy ban châu Âu sử dụng thu nhập từ tài sản bị phong tỏa của Liên bang Nga để hỗ trợ quân sự cho Ukraina, họ đề nghị các bộ trưởng tiếp tục công việc.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала