Điện Kremlin: Vụ tấn công khủng bố ở Crocus City Hall sẽ mãi đọng lại trong ký ức người Nga

© Sputnik / Sergey Bobylev / Chuyển đến kho ảnhTình hình tại Crocus
Tình hình tại Crocus - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.03.2024
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Thư ký báo chí của Tổng thống Nga, ông Dmitry Peskov nói với các phóng viên rằng vụ tấn công khủng bố xảy ra tại Crocus City Hall gần Matxcơva sẽ mãi mãi đọng lại trong trái tim người dân Nga.
Đây là cách ông trả lời câu hỏi của một trong những phóng viên rằng liệu có thể rút ra bất kỳ điểm tương đồng nào giữa tình trạng khẩn cấp này và thảm kịch ở Khatyn, xảy ra cùng ngày 81 năm trước hay không.
"Ít nhất là về mặt cảm xúc, bởi vì đây là những bi kịch luôn đọng lại trong ký ức. Ít nhất là trong ký ức của người dân chúng ta. Và chúng sẽ luôn còn trong ký ức của người dân Nga", - ông Peskov trả lời.

Các cơ quan đặc biệt của Nga tự làm việc vềvụ tấn công khủng bố ở Crocus, không có sự trợ giúp nào từ các nước khác

Đại diện Điện Kremlin được hỏi liệu các nước phương Tây, trước đây đã cảnh báo về các cuộc tấn công khủng bố có thể xảy ra ở Matxcơva, có cung cấp bất kỳ thông tin nào liên quan đến vụ tấn công khủng bố ở Crocus City Hall hay không và liệu bây giờ Nga có cần sự giúp đỡ như vậy hay liệu các cơ quan đặc biệt của Nga có đang đối phó với vấn đề này hay không.

“Các dịch vụ của chúng ta hoạt động độc lập, hiện tại không có bất kỳ thảo luận nào về sự trợ giúp ở đây,” ông Peskov trả lời.

Lựa chọn biện pháp ngăn chặn đối với các nghi phạm trong vụ tấn công khủng bố tại Crocus City Hall - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.03.2024
Bốn đối tượng trong vụ án tấn công khủng bố tại Crocus City Hall bị tòa ra lệnh tạm giữ

Không có thành phố nào có thể hoàn toàn an toàn trước khủng bố

"Hiện nay trên mạng có nhiều bài đăng thuần cảm xúc, cuồng loạn và khiêu khích. Rõ ràng là thảm kịch khủng khiếp này này gợi lên rất nhiều cảm xúc, nhưng thật không may, thế giới của chúng ta cho thấy rằng không một thành phố nào, không một quốc gia nào có thể hoàn toàn miễn nhiễm với mối đe dọa khủng bố,” - ông Peskov nói, trả lời câu hỏi của các nhà báo về cách Điện Kremlin có thể bình luận về các tin nhắn trên mạng, tại sao vụ tấn công khủng bố ở Crocus City Hall lại có thể xảy ra và liệu đây có phải là một thất bại trong công việc của các cơ quan an ninh Nga hay không.

Thông tin tình báo không được tiết lộ

Dữ liệu tình báo được cung cấp cho các cơ quan đặc biệt, thông tin này không được tiết lộ, Thư ký báo chí của Tổng thống Nga Dmitry Peskov nhắc nhở các phóng viên khi trả lời câu hỏi liệu Mỹ có cảnh báo Nga về cuộc tấn công khủng bố sắp xảy ra hay không.

Về sự liên quan của IS* trong vụ tấn công khủng bố ở Crocus City Hall

"Bạn đang hỏi một câu hỏi liên quan đến tiến trình điều tra, chúng tôi không bình luận về vấn đề này dưới bất kỳ hình thức nào, chúng tôi không có quyền làm như vậy. Chúng tôi khuyên bạn nên dựa vào thông tin đến từ các cơ quan thực thi pháp luật của chúng tôi", - ông Peskov nói các phóng viên hôm thứ Hai, bình luận về câu hỏi liệu Điện Kremlin có tin vào giả thuyết Hoa Kỳ về việc IS* dính líu đến vụ tấn công khủng bố hay không, hay là chính quyền Nga còn có những giả thuyết khác nữa.

Ông Putin sẽ họp bàn về biện pháp thực thi sau vụ tấn công khủng bố

“Chiều nay, khoảng tối, Tổng thống dự định tổ chức một cuộc họp để bàn về các biện pháp thực hiện sau vụ tấn công khủng bố. Cuộc họp sẽ có sự tham dự của những người đứng đầu khối an ninh, khối xã hội và lãnh đạo hai khu vực - Matxcơva và khu vực Mátxcơva. Chúng tôi hy vọng rằng cuộc họp sẽ diễn ra ở chế độ mở. Tôi nhắc lại một lần nữa, cuộc họp sẽ diễn ra vào khoảng buổi chiều muộn,” - ông Peskov nói với các phóng viên về kế hoạch của tổng thống vào thứ Hai.
Ông lưu ý rằng tất cả các tiếp xúc khác của tổng thống hôm nay đều không công khai.
Tổng biên tập Sputnik: vụ khủng bố ở Crocus City là một hoạt động khủng khiếp dưới “lá cờ giả” - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.03.2024
Multimedia
Tổng biên tập Sputnik: vụ khủng bố ở Crocus City là một hoạt động khủng khiếp dưới “lá cờ giả”

Vụ nổ súng và hỏa hoạn tại Crocus City Hall

Vụ nổ súng và hỏa hoạn xảy ra vào tối thứ Sáu, ngày 22 tháng 3, trước buổi hòa nhạc tại Crocus City Hall ở Krasnogorsk ngoại ô Moskva. Theo số liệu mới nhất của Ủy ban điều tra Nga, 137 người đã thiệt mạng, trong đó có 3 trẻ em. Theo tin của Tổng biên tập Tập đoàn truyền thông "Rossiya Segodnya" và Sputnik Margarita Simonyan, số người thiệt mạng đã lên tới 143 người. Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố 24 tháng 3 là ngày quốc tang.
Theo Tổng thống Nga Vladimir Putin, cả 4 thủ phạm của vụ tấn công khủng bố đều bị Nga tìm ra và bắt giữ - lúc chúng đang cố gắng tẩu thoát và di chuyển về phía Ukraina, nơi đã chuẩn bị sẵn một “cửa sổ” từ phía Ukraina cho chúng vượt qua biên giới. Bộ Nội vụ Nga cho biết đó là các công dân nước ngoài. Tổng thống lưu ý rằng tổng cộng đã có 11 người bị bắt giữ và lực lượng an ninh đang tiến hành bóc gỡ toàn bộ cơ sở tòng phạm của bọn khủng bố. Theo FSB, vũ khí mà những kẻ khủng bố này sử dụng đã được chuẩn bị trước và để sẵn trong một kho bí mật.
* Tổ chức khủng bố bị cấm ở Nga
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала