Multimedia
Những bức ảnh thay ngàn lời nói. Xem những gì đang xảy ra trên thế giới từ góc nhìn trực quan với thư viện ảnh, đồ họa thông tin và nội dung đa phương tiện khác từ Sputnik.

Tổng biên tập Sputnik: vụ khủng bố ở Crocus City là một hoạt động khủng khiếp dưới “lá cờ giả”

Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Tổng biên tập tập đoàn truyền thông Rossiya Segodnya và Sputnik, Margarita Simonyan, gọi vụ tấn công khủng bố ở Crocus City Hall ở ngoại ô Matxcơva là một hoạt động khủng khiếp mà các tác giả của nó đã cố gắng thực hiện dưới “lá cờ giả” khi tuyên bố thủ phạm là một trong những tổ chức khủng bố quốc tế.
Trên chương trình “Buổi tối với Vladimir Solovyov” của kênh truyền hình Rossiya 1, bà đã trình bày giả thuyết về những người lập kế hoạch, khách hàng và thủ phạm của vụ tấn công khủng bố ở Crocus City Hall, đồng thời nói rõ rằng đây không phải là phát minh của bà, “chỉ đơn giản là so sánh các sự kiện và rút ra kết luận hợp lý từ đây.”

“Rõ ràng là họ đã nghĩ ra một hoạt động quái dị, tàn ác, không thể tưởng tượng được dưới “lá cờ giả”. Thủ phạm là những người được lựa chọn một cách cố tình để có thể được coi là thành viên của IS* (Nhà nước Hồi giáo*). Và điều này có thể tin được, nếu bản thân họ không để xảy ra một khởi đầu sai lầm ngu ngốc, đó là đêm hôm trước - các cơ quan tình báo Mỹ, tất cả các ấn phẩm tuyên truyền (vốn nhận lệnh từ các cơ quan đặc nhiệm về việc cần viết gì, không viết gì) ngay lập tức hét lên rằng đó là IS*, khi mà chưa thủ phạm nào bị bắt giữ, khi còn chưa có ảnh nhận dạng, không có gì rõ ràng. Không rõ những kẻ thủ phạm trông như thế nào. Họ có phải là người Hồi giáo* hay không?" - bà Simonyan nói.

Theo bà, tổ chức khủng bố này được chọn vì nó “đã thực hiện rất nhiều vụ tấn công khủng bố ở khắp mọi nơi trên thế giới” và “không liên quan đến Ukraina, không khiến cho người ta nghĩ đến Ukraina”.
"Và những điều này đã được biết trước, rằng những kẻ thủ phạm sẽ giống như IS*. Và điều cần thiết là dư luận thế giới không nhìn vào Ukraina. Vì nếu không, khi đó họ sẽ phải trả lời những câu hỏi khủng khiếp của người dân phương Tây... “Đợi chút, hóa ra là chúng ta đang tài trợ cho những kẻ khủng bố này? Họ có giống những kẻ đã cho nổ tung tòa tháp đôi không? Người Pháp sẽ nhớ đến họ, nhiều người có điều gì đó để nhớ lại”, - nhà báo lưu ý.
Đại diện chính thức của Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.03.2024
Bộ Ngoại giao Nga kể về việc Hoa Kỳ liên quan tới sự xuất hiện của IS* như thế nào

"Không còn nghi ngờ gì nữa"

Theo bà, trên các phương tiện truyền thông thế giới đang có một “niềm tin chắc chắn rằng không, không, đây không phải là Ukraina,” mà là IS*.
"Rất nhiều lời chia buồn vang lên cũng là một phần của kế hoạch bóp méo thông tin này. Một phần của việc thuyết phục công chúng - không, không, nhìn này, tất cả chúng tôi đều thông cảm... đây là IS*, những kẻ phản bội, những kẻ khủng bố nào đó. Đây không phải là IS*. Đó là chính họ. Đây là những người "không phải anh em" của chúng ta và người huấn luyện của họ. Không có nghi ngờ gì về điều đó", - bà Simonyan kết luận.

Vụ nổ súng và hỏa hoạn tại Crocus City Hall

Vụ nổ súng và hỏa hoạn xảy ra vào tối thứ Sáu, ngày 22 tháng 3, trước buổi hòa nhạc tại Crocus City Hall ở Krasnogorsk ngoại ô Moskva. Theo số liệu mới nhất của Ủy ban điều tra Nga, 137 người đã thiệt mạng, trong đó có 3 trẻ em. Theo tin của Tổng biên tập Tập đoàn truyền thông "Rossiya Segodnya" và Sputnik Margarita Simonyan, số người thiệt mạng đã lên tới 143 người. Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố 24 tháng 3 là ngày quốc tang.
“Những con sếu đang bay”: trên Tường nhà Crocus City Hall xuất hiện hình chiếu dòng chữ - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.03.2024
Multimedia
“Đàn sếu bay”: hình chiếu dòng chữ tưởng nhớ nạn nhân xuất hiện trên tường Crocus
Theo Tổng thống Nga Vladimir Putin, cả 4 thủ phạm của vụ tấn công khủng bố đều bị Nga tìm ra và bắt giữ - lúc chúng đang cố gắng tẩu thoát và di chuyển về phía Ukraina, nơi đã chuẩn bị sẵn một “cửa sổ” từ phía Ukraina cho chúng vượt qua biên giới. Bộ Nội vụ Nga cho biết đó là các công dân nước ngoài. Tổng thống lưu ý rằng tổng cộng đã có 11 người bị bắt giữ và lực lượng an ninh đang tiến hành bóc gỡ toàn bộ cơ sở tòng phạm của bọn khủng bố. Theo FSB, vũ khí mà những kẻ khủng bố này sử dụng đã được chuẩn bị trước và để sẵn trong một kho bí mật.
* Tổ chức khủng bố bị cấm ở Nga
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала