- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Ukraina thông qua đại sứ quán của mình ở nước ngoài tuyển mộ lính đánh thuê cho quân đội

© AP Photo / Markus SchreiberMột người đàn ông vượt biên từ Ba Lan sang Ukraina làm lính đánh thuê
Một người đàn ông vượt biên từ Ba Lan sang Ukraina làm lính đánh thuê - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.03.2024
Đăng ký
Moskva (Sputnik) – Ngay cả sau vụ tấn công khủng bố ở Crocus Hall, có cáo buộc từ chính quyền Nga về mối liên hệ khủng bố với phía Ukraina, Kiev vẫn tiếp tục tuyển mộ lính đánh thuê tham gia cuộc xung đột trong hàng ngũ quân đội Ukraina thông qua nhân viên đại sứ quán ở một số nước ngoài, bao gồm cả Pháp và Bỉ.
Một tab dành cho những người muốn gia nhập cái gọi là quân đoàn quốc tế công bố trên trang nhất của trang web đại sứ quán Ukraina ở Pháp, Bỉ, Đan Mạch và Litva. Sứ quán Ukraina ở một số quốc gia khác - Thụy Điển, Latvia, Phần Lan, Iceland, Mỹ, Ba Lan và Hy Lạp - mặc dù không có trên trang chính nhưng cũng chứa thông tin trên trang web về những người lính đánh thuê tiềm năng.
Đại sứ quán Ukraina tại Paris cho biết những người từ 18 đến 60 tuổi không có tiền án tiền sự và không mắc bệnh mãn tính có thể gia nhập quân đoàn lính đánh thuê và mời những người có nhu cầu gửi bản sao hộ chiếu, tài liệu xác nhận kinh nghiệm quân sự hoặc chuyên môn. Đại sứ quán Ukraina tại Bỉ, ngoài các yêu cầu đối với lính đánh thuê tiềm năng, còn thông báo cần phải biết tiếng Ukraina, tiếng Nga hoặc tiếng Anh.
Quân nhân của Lực lượng Vũ trang Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.03.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: Điểm triển khai tạm thời lính đánh thuê nước ngoài của Ukraina bị tấn công
Đại sứ quán Ukraina tại Litva cũng liệt kê các điều kiện cần thiết để có thể vào lãnh thổ Ukraina một cách độc lập và hợp pháp. Trang này cũng lưu ý lính đánh thuê của “quân đoàn quốc tế” là một phần của một số lữ đoàn nổi tiếng nhất của quân đội Ukraina. Đại sứ quán ở Đan Mạch công bố một liên kết trên trang chính dẫn đến trang web của “quân đoàn quốc tế”.
Đồng thời, bản thân trang web của “quân đoàn nước ngoài” cung cấp liên kết đến các đại sứ quán Ukraina không chỉ ở các quốc gia trên mà còn danh sách địa chỉ rộng hơn ở các quốc gia và châu lục khác nhau, bao gồm cả các nước SNG, nơi những người muốn tham gia hàng ngũ lính đánh thuê có thể sử dụng.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала