Tiêm kích Nga bay kèm hai máy bay Mỹ trên biển Barents

© Sputnik / Pavel Lisitsyn / Chuyển đến kho ảnhMiG-31
MiG-31  - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.03.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Một chiếc MiG-31 của Nga đã bay kèm hai máy bay ném bom B1-B của Mỹ trên Biển Barents, Bộ Quốc phòng Nga thông báo.

Chiến đấu cơ Hoa Kỳ tiếp cận biên giới Nga

“Ngày 26 tháng 3, các phương tiện kiểm soát không phận của Nga trên Biển Barents đã phát hiện một mục tiêu nhóm trên không đang tiếp cận biên giới quốc gia Liên bang Nga.
Để xác định mục tiêu và ngăn chặn việc xâm phạm biên giới, “một chiếc tiêm kích MiG-31 của lực lượng phòng không đang làm nhiệm vụ đã được lênh cất cánh lên không trung”, thông báo cho biết.

Không cho xâm phạm biên giới Nga

"Phi hành đoàn trên máy bay Nga đã xác định mục tiêu trên không là cặp máy bay ném bom chiến lược B-1B của Không lực Hoa Kỳ”, cơ quan quân sự Nga cho biết thêm:

Khi tiêm kích Nga đến gần, các máy bay ném bom chiến lược của Hoa Kỳ đã điều chỉnh đường bay, di chuyển ra xa và sau đó quay đầu rời khỏi biên giới.
MiG-31 trở về sân bay căn cứ an toàn, không để xảy ra vụ vi phạm biên giới.
Chuyến bay của tiêm kích Nga được thực hiện tương ứng với các quy tắc quốc tế về việc sử dụng không phận trên vùng biển trung lập và nghiêm ngặt tuân thủ các biện pháp an toàn, Bộ Quốc phòng Nga nhấn mạnh.
Tiêm kích đánh chặn MiG-31 - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.03.2024
Bộ Quốc phòng Nga: MiG-31 không cho phi cơ của Không lực Hoa Kỳ tiếp cận biên giới Nga
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала