Người Mỹ kể tên ba vấn đề chính ở Mỹ

© iStock.com / jcrosemannTượng Nữ thần Tự do chìm xuống biển
Tượng Nữ thần Tự do chìm xuống biển - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.03.2024
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Đa số người Mỹ được hỏi ý kiến (26%) coi chủ nghĩa cực đoan chính trị và các mối đe dọa đối với nền dân chủ là những vấn đề chính, trong khi tỷ lệ tán thành công việc của Tổng thống Mỹ Joe Biden tăng nhẹ và đạt 40%, theo kết quả thăm dò dư luận của Reuters và Ipsos.
Theo cuộc khảo sát, khoảng 40% người Mỹ được hỏi ý kiến cho biết họ tán thành hành động của Tổng thống Biden, trong khi 56% có ý kiến không tán thành. Kết quả này đánh dấu một sự gia tăng nhẹ so với cuộc thăm dò vào tháng trước với 37% số người được hỏi tán thành Biden, gần tương đương với mức thấp nhất trong nhiệm kỳ tổng thống của ông.
Nhiều người nhất trong số được hỏi ý kiến (23%) bày tỏ lo ngại về chủ nghĩa cực đoan chính trị hoặc các mối đe dọa đối với nền dân chủ, lưu ý rằng đó là mối quan tâm lớn đối với họ. Các vấn đề khác được quan tâm hàng đầu đối với cử tri Mỹ là nền kinh tế (19%) và nhập cư (17%).
Người dân trên một con phố ở New York sau tin tức về chiến thắng của ứng cử viên Đảng Dân chủ Joseph Biden trong cuộc bầu cử tổng thống - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.02.2023
Khảo sát cho thấy đa số cư dân Mỹ không hài lòng với tình hình trong nước
Những người được khảo sát nhìn chung không tán thành các cơ cấu chính trị của Hoa Kỳ. Cụ thể, đa số người được hỏi đều có quan điểm tiêu cực đối với Hạ viện (65%), Thượng viện (60%) và Tòa án tối cao (56%).
Cuộc khảo sát được thực hiện trong các ngày 22-24/3 với hơn một nghìn người Mỹ. Sai số thống kê là cộng hoặc trừ 3 điểm phần trăm.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала