- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Nguồn tin: Tên lửa xe tăng của Nga có thể tiêu diệt mọi phương tiện bọc thép của Ukraina

© Sputnik / Ministry of Defence of the Russian Federation / Chuyển đến kho ảnhLính tăng gần xe tăng T-72 ở khu vực phía nam trong chiến dịch quân sự đặc biệt.
Lính tăng gần xe tăng T-72 ở khu vực phía nam trong chiến dịch quân sự đặc biệt. - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.03.2024
Đăng ký
Tên lửa xe tăng của Nga trong vùng chiến dịch đặc biệt có thể tiêu diệt hiệu quả bất kỳ phương tiện bọc thép nào LLVT Ukraina đang có, bao gồm cả các loại của NATO, một nguồn thạo tin chia sẻ với Sputnik.
Theo nguồn tin này, xe tăng T-72B3 cũng như T-72B3M, T-80BVM và T-90M tối tân của Nga trong vùng chiến dịch đặc biệt đều sử dụng tổ hợp vũ khí có điều khiển Reflex-M được trang bị tên lửa dẫn đường Invar-M/M1.
"Tên lửa dẫn đường 9M119M1 Invar-M1 thường xuyên được sử dụng trong hoạt động tác chiến ở khu vực chiến dịch đặc biệt. Nhờ đầu đạn tích lũy song song, khả năng xuyên giáp trung bình của các loại tên lửa chống tăng này đối với lớp giáp phía dưới giáp phản ứng nổ bổ sung là khoảng 800 mm. Kết quả là tất cả các loại xe bọc thép thuộc biên chế của quân đội Ukraina, bao gồm cả các mẫu xe NATO, đều có thể bị những tên lửa này xuyên thủng ở bất kỳ góc độ nào, kể cả xe tăng ở góc chính diện”, - nguồn tin cho biết.
Nguồn tin nói thêm rằng đã có trường hợp cơ số đạn dược trong xe bọc thép của LLVT Ukraina phát nổ ngay khi trúng loạt tên lửa Invar đầu tiên.
M1A2 Abrams - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.03.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Mỹ cảnh báo về mối đe dọa mới với xe tăng Abrams ở Ukraina
“Những tên lửa này cũng được sử dụng để tiêu diệt các mục tiêu được bảo vệ thuộc loại nhỏ như các cứ điểm hỏa lực”, - nguồn tin cho biết.
Theo người đối thoại của hãng tin, vũ khí dẫn đường giúp xe tăng Nga như được “nối dài thêm cánh tay” vì chúng có tầm bắn hạ chính xác mục tiêu ở khoảng cách lên tới 5,5 km, trong khi đạn xuyên giáp dưới cỡ nòng không được điều khiển của xe tăng Ukraina, bao gồm cả các mẫu xe nước ngoài, có tầm bắn hiệu quả đối với các mục tiêu cỡ nhỏ tối đa là 2–2,5 km.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала