- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Lộ bí mật về xe tăng Challenger 2 của Ukraina

© AP Photo / Dan Chung/PoolXe tăng Challenger 2 của quân đội Anh
Xe tăng Challenger 2 của quân đội Anh - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.03.2024
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Anh đã chuyển xe tăng Challenger 2 của mình sang Ukraina mà không trang bị giáp bổ sung, bình luận viên quân sự David Axe viết trong một bài báo trên Forbes.

“Ukraina không được cung cấp giáp treo, có lẽ vì chúng sẽ khiến tổng trọng lượng của xe tăng thêm vài tấn, khiến Challenger 2 của Ukraina kém cơ động hơn”, - nhà báo viết.

Chuyên gia lưu ý rằng loại xe tăng này có đặc điểm là khả năng cơ động kém nếu di chuyển trên nền đất yếu. Theo ông, điều này làm xe hay bị sa lầy và phải dùng phương tiện chiến đấu khác kéo đi.
Nhà phân tích chỉ ra một vấn đề nữa của loại tăng này là pháo. Ông nhận xét, nòng rãnh xoắn của pháo trên Challenger 2 sẽ không sử dụng được sau 500 phát đạn, trong khi tuổi thọ của súng nòng trơn là một nghìn rưỡi lần khai hỏa.
Xe tăng Challenger 2  - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.03.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Xe tăng Challenger 2 của Ukraina ngập trong bùn lầy
“Xe tăng Challenger 2 đơn giản là không phù hợp với Ukraina”, - Axe kết luận.
Tổng cộng Anh đã cung cấp cho Ukraina 14 xe tăng Challenger 2, một chiếc trong số đó đã bị phá hủy. Ngoài ra, quân đội Nga đã tiêu diệt hàng chục xe tăng Leopard của Đức và trong vài tuần qua LLVT Ukraina cũng đã mất vài chiếc xe tăng M1 Abrams của Mỹ.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала