Tên lửa siêu thanh Zircon của Nga có khả năng xuyên thủng hệ thống phòng thủ NATO

© Sputnik / Russian Defence Ministry / Chuyển đến kho ảnhKhu trục hạm «Đô đốc Gorshkov» thực hiện vụ phóng thử tên lửa siêu thanh «Zircon»
Khu trục hạm «Đô đốc Gorshkov» thực hiện vụ phóng thử tên lửa siêu thanh «Zircon» - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.03.2024
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Tổ hợp tấn công siêu vượt âm Zircon của Nga có khả năng xuyên thủng hệ thống phòng thủ của NATO, chuyên gia Anh Alexander Merkouris cho biết trên blog YouTube của mình.

"Người Nga đã sử dụng tên lửa Zircon siêu thanh chống lại Kiev. <…> Các nước NATO hiểu rằng những tên lửa này có tầm bắn cần thiết và có khả năng xuyên thủng hệ thống phòng thủ của NATO để tấn công các mục tiêu sâu ở Romania và Ba Lan", ông Alexander Merkouris lưu ý.

Theo chuyên gia này, không ai coi trọng tuyên bố của chế độ Kievrằng Ukraina được cho là có khả năng đánh chặn thành công tên lửa Zircon này. Ông cũng nói thêm rằng cả NATO lẫn Lực lượng vũ trang Ukraina đều không có khả năng cho phép giám sát các vụ phóng Zircon.
Chiếc chiến đấu cơ Lockheed F-117 trong thời gian chiến dịch chống Nam Tư  - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.03.2024
25 năm NATO ném bom Nam Tư: Chiếc hộp Pandora dẫn đến xung đột ở Ukraina
Đầu tháng 3, Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố các lực lượng vũ trang Nga đã triển khai hệ thống tấn công trên biển mới nhất trong điều kiện chiến đấu.
Tên lửa Zircon được sản xuất tại Hiệp hội Khoa học và Sản xuất cơ khí Reutov, có tầm bắn 1000 km và có thể đạt tốc độ Mach 9.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала