Ông Putin thách thức NATO khiến Toàn cầu Nam phấn khởi

© POOL / Chuyển đến kho ảnhVladimir Putin
Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.03.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Tổng thống Nga Vladimir Putin đã khiến nhiều nước phấn khởi khi ông thách thức NATO và gây xôn xao ở phương Tây, báo Al Mayadeen viết.
«Ông ấy đặt câu hỏi nghi vấn về sức mạnh của những người trong nhiều năm đã đẩy quần chúng rơi vào tình trạng tê liệt về xã hội, tư tưởng và lịch sử», tờ báo cho biết.
Bài báo lưu ý rằng trong số những người quan tâm đến sự phát triển tình hình này có Toàn cầu Nam, nơi đang chứng kiến ​​sự trừng phạt, nơi phương Tây chứng kiến ​​sự bất ổn.

Thế giới đa cực và cảm hứng tới chân trời mới

Tờ báo chỉ ra rằng xung đột ở Ukraina đánh dấu bước ngoặt trong lịch sử, báo hiệu sự chuyển đổi từ trật tự thế giới đơn cực sang đa cực.
Đô la Mỹ - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.03.2024
Chuyên gia Iraq: Việc sử dụng USD làm vũ khí khiến các nước nỗ lực tham gia tổ chức BRICS

«Các nước BRICS đang tạo ra thị trường tài chính thay thế, càng đẩy nhanh quá trình này. Sự om sòm xung quanh việc sử dụng các tài sản bị đóng băng của Nga càng nói lên cái kết quyền bá chủ tài chính của Hoa Kỳ và EU», bài viết nêu rõ.

Tổng thống Putin đã thực hiện xuất sắc công việc bảo vệ lợi ích và an ninh quốc gia của Nga: ông không chỉ củng cố vị thế của mình trong nước mà còn truyền cảm hứng cho các quốc gia ở bán cầu Nam hướng tới những chân trời mới, bài viết kết luận.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала