Cựu chuyên gia CIA: Vụ khủng bố ở «Crocus» có lợi cho phương Tây

© Ảnh : EMERCOM of the Russian FederationCác nhân viên của Bộ Tình trạng Khẩn cấp Liên bang Nga đang dọn dẹp đống đổ nát trong tòa nhà của phòng hòa nhạc Crocus City Hall.
Các nhân viên của Bộ Tình trạng Khẩn cấp Liên bang Nga đang dọn dẹp đống đổ nát trong tòa nhà của phòng hòa nhạc Crocus City Hall. - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.04.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Vụ tấn công khủng bố tại «Crocus City Hall» có lợi cho phương Tây nhằm làm suy yếu nước Nga, cựu chuyên gia phân tích CIA Larry Johnson tuyên bố trong cuộc phỏng vấn của kênh Youtube Judging Freedom.

«Toàn bộ chiến dịch hướng tới mục đích tấn công và làm suy yếu ông Putin. Đó chính là thực chất của vụ việc. Cả người Anh và người Mỹ đều không quan tâm đến chuyện họ đã giết bao nhiêu người Nga khi cố gắng thực hiện điều này», ông lưu ý.

Chuyên gia Johnson nói thêm rằng Hoa Kỳ biết rõ sự liên quan của Ukraina trong vụ tấn công khủng bố và chỉ đơn giản là cố gắng che đậy thực tế đó.
Tình hình tại Tòa thị chính Crocus - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.03.2024
Nghi phạm tấn công khủng bố nhà hát Crocus cho biết họ đã được hướng dẫn phối hợp như thế nào

Thực chất của động tác «chuyển giao thông tin cho Nga»

Theo quan điểm của chuyên gia, xét từ góc độ chuyên môn, lẽ ra phía Hoa Kỳ phải nói rằng họ không biết ai thực hiện vụ tấn công khủng bố, nhưng sẵn sàng hợp tác với Nga để hỗ trợ điều tra, bởi họ đã truyền đạt thông tin về vụ tấn công sắp xảy ra và cũng muốn biết đến tận cùng.
Trước đó, dẫn nguồn tà các quan chức an ninh châu Âu và Hoa Kỳ, tờ New York Times phát hiện ra rằng cơ quan tình báo Hoa Kỳ không truyền đạt cho đồng nghiệp Nga tất cả thông tin mà họ nắm được về mối đe dọa tấn công khủng bố ở «Crocus City Hall», vì sợ lộ nguồn tin và các mối liên hệ của phía Mỹ.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала