- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Quân Nga đánh giá chiến lợi phẩm là xe chiến đấu bộ binh Marder của Đức

CC BY 2.0 / funky1opti / SPZ Marder beim Hessentag 2004 in HeppenheimXe chiến đấu bộ binh "Marder" 1A3 của Đức
Xe chiến đấu bộ binh Marder 1A3 của Đức - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.04.2024
Đăng ký
Xe chiến đấu bộ binh Marder của Đức không được thiết kế để chiến đấu ở Donbass do khả năng cơ động kém, một quân nhân thuộc Nhóm quân Trung tâm tham gia phục hồi chiếc xe chiến lợi phẩm đầu tiên thuộc loại này nói với Sputnik.
Trước đó, Bộ Quốc phòng cho biết quân Nga đã chuyển về căn cứ chiếc xe chiến đấu bộ binh Marder đầu tiên của Đức bị họ thu được ở khu vực mặt trận Avdeevka vùng Donbass.
"Khả năng vượt địa hình rất kém, không có vấu bám đường mà chỉ có đệm cao su nên khả năng việt dã kém hơn. Nó được thiết kế để di chuyển trên nền đất cứng, đường nhựa, có thể cả đường đất cát, nhưng di chuyển rất kém trên đường lầy”, - người đối thoại của hãng tin cho biết.
Trọng lượng chiến đấu của xe chiến đấu bộ binh Marder là hơn 30 tấn. Xe đủ chỗ cho ba thành viên tổ lái và tối đa bảy binh sĩ đổ bộ bên trong. Loại xe chiến đấu bộ binh này được trang bị pháo tự động RH 202 cỡ nòng 20 mm và súng máy song song MG3 7,62 mm đặt trên giá phía trên tháp pháo dành cho hai người.
Lính đặc nhiệm Nga về chiến thuật của LLVT Ukraina: họ hầu như không sử dụng xe bọc thép - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.09.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Lính đặc nhiệm Nga về chiến thuật của LLVT Ukraina: họ hầu như không sử dụng xe bọc thép
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала